ช็อค! 'หงส์ขาว' นักมวยหญิงคนดังแขวนคอดับกลางดึก

ช็อค! 'หงส์ขาว' นักมวยหญิงคนดังแขวนคอดับกลางดึก

ช็อค! "หงส์ขาว" นักมวยหญิงคนดัง แขวนคอในหอพักดับกลางดึก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 61  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชาติ  พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ว่าเมื่อช่วงเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงผูกคอตายในหอพัก เลขที่ 194/2 หมุ่ 5 ต.ดอนตะโก  อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วินัย ลายละเอียด พนักงานสอบสวน ไปตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวนั้นใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับขอบประตูห้องพักด้านหลัง ในลักษณะท่ายืน โดยใช้เก้าอี้ต่อขาขึ้นไป ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่เพียงขวดเหล้า ที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งขวด ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชามวยไทยศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง จ.ราชบุรี เป็นนักมวยชื่อดังของมหาวิทยาลัยฯ  ซึ่งใช้ชื่อในวงการมวยว่า "หงส์ขาว"  ม.ราชภัฎจอมบึง ต่อยมาหลายเวที เคยเป็นแชมป์WMOประเทศไทย World Must Thai Organization 2018 รุ่น51 KG. 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนข้างห้องที่เรียนด้วยกันในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ  จนรุ่งเช้าของวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อนที่ดื่มเหล้าด้วยกันก็มาเคาะประตูเรียกเพื่อจะไปเรียนด้วยกัน  แต่ไม่มีเสียงตอบ  และก่อนที่จะมาพบศพเพื่อนก็มาเคาะประตูเรียกอีกครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบ  จึงได้ไปขอกุญแจสำรองจากเจ้าของหอพักมาเปิดห้องดูก็พบว่าเป็นศพไปแล้ว  เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากอาการเครียดปัญหาส่วนตัว  ประกอบกับดื่มเหล้าเข้าไปทำให้ตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและได้ติดต่อให้ญาติมาทำการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ด้าน ดร.ชาญชัย  ยมดิษฐ์  นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวถึงการสูญเสียชีวิตบุคลากรด้านการมวยไทยไปอีกคนหนึ่งที่ได้เคยสร้างชื่อเสียงแก่วงการมวยไทยระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ ว่าน้องแนนหรือฉายาวงการมวย หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง  เป็นเด็กมีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน มีประวัติการชกมวยมาตั้งแต่วัยเด็ก พ่อ แม่เลิกทางกัน มีพี่น้อง 2 คน หงส์ขาวเป็นน้องคนเล็ก โดยฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี แต่มีความขยั่นหมั่นเพียรตั้งใจเรียนในวิชาเอกด้านมวยไทยศึกษา และยังหาเงินเรียนด้วยตัวเอง เคยเป็นนักกีฬาติดทีมชาติไทยชกมวยรุ่น 51 กิโลกรัม ได้รับรางวัลเหรียญเงินในกีฬาเอเชี่ยนบริชที่ประเทศเวียดนาม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5 แสนบาทและนำมาใช้จ่ายในการเรียนที่ใกล้จบการศึกษาในปีสุดท้าย ช่วงระยะที่ผ่านมาประมาณปลายพฤศจิกายน ยังเคยขึ้นชกถ่ายทอดสดที่สนามเวทีมวยภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง รุ่นฟลายเวท 52 กิโลกรัม สามารถป้องกันแชมป์โลก WBO ไว้ได้ ซึ่งการชกแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะมีค่าตัวครั้งประมาณ 20,000- 30,000 บาท  และยังเคยเดินทางไปชิงแชมป์ที่ต่างประเทศมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงถือเป็นความสูญเสียนักมวยมือ 1  ของวงการมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ที่เป็นความหวังและเป็นอนาคตของทางมหาวิทยาลัยไป ซึ่งคาดว่าเด็กคนนี้จะมีโอกาสดีที่จะได้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับวงการมวยในต่างประเทศ