แม่เหยื่อกระบะตีนผีชนลูกขาขาด ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' เร่งตามคนร้าย

แม่เหยื่อกระบะตีนผีชนลูกขาขาด ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' เร่งตามคนร้าย

แม่เหยื่อกระบะตีนผีชนลูก 9 ขวบขาขาด ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" เร่งตามตัวคนขับมารับผิดชอบ ชดใช้เยียวยาค่าเสียหาย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.61 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนางสาหร่าย คงเกตุ อายุ 38 ปี ชาวอุตรดิตถ์ แม่ของเด็กชายณัฐวัฒน์ คงเกตุ หรือ น้องอั้ม ลูกชายวัย 9 ขวบ ที่ถูกรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ชนแล้วหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2561 เวลา 19.00 น. บริเวณ ถนนวังกะพี้-พิชัย ใกล้โรงสียิ้มบุญ ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จนเป็นเหตุให้ขาขวาขาดต้องพิการตลอดชีวิต ปัจจุบันยังตามจับคนร้ายไม่ได้ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) และรองผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองผอ.ศปอส.ตร.) ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมารับโทษทางกฎหมาย

โดย นางสาหร่าย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตาของน้องอั้ม ได้พาพี่ชาย และน้องอั้มซ้อนมอเตอร์ไซค์เพื่อไปหาปูที่นา แต่ระหว่างทางได้ถูกรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ที่ขับแซงรถบรรทุกขึ้นมาชนเข้าอย่างจัง จนตาและพี่ชายได้รับบาดเจ็บ แต่ทางน้องอั้มถูกรถกระบะลากร่างไปตามถนน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งตนเองเดินทางมายื่นหนังสือวันนี้ เพื่อที่จะให้ช่วยเร่งรัดคดี เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์มากว่าหนึ่งเดือน ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ร่วมทั้งยังไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ตนเองอยากให้คนขับรถกะบะเข้ามอบตัว และชดใช้เยียวยาค่าเสียหาย เพราะตนเองลำบากมาก ค่าใช้จ่ายในการรักษาตอนนี้ก็กว่าหกหมื่นบาทแล้ว ตนสงสารที่ลูกตนเองถูกตัดขาด เพราะอายุยังน้อย โดยลูกตนเองก็เคยถามว่า ทำไมต้องเป็นตัวเองที่ถูกตัดขา ทำไมตัวเองเดินไม่ได้เหมือนคนอื่น

ทางด้าน พ.ต.ท.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ รองผู้กำกับการสอบสวนกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ช่วยราชการศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ พร้อมกับระบุว่า หลังรับเรื่องได้มีการประสานไปยัง สภ.วังกะพี้ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุแล้ว โดยทราบว่าพบเบาะแสรถคันที่ก่อเหตุ ซึ่งมีการนำรถเข้าไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง และกำลังติดตามตัวว่าใครเป็นคนขับ ทั้งนี้ อย่างให้ทางครอบครัวได้สบายใจได้ เพราะทางตำรวจจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่