รวบ 'แม็ค หนองแค' ค้ายา พร้อมของกลางมูลค่า300ล้าน

รวบ 'แม็ค หนองแค' ค้ายา พร้อมของกลางมูลค่า300ล้าน

ตำรวจภาค 1 แถลงรวบ "แม็ค หนองแค" นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายหรัณย์ ไวยนิทา หรือ “แม็ค หนองแค” ที่อยู่ 9/1 หมู่ 16 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 152 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 2,200 เม็ด รวมมูลค่าของกลางประมาณ 300 ล้านบาท

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการตรวจยึดของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 15 กิโลกรัม และยาเค จำนวน 5 กิโลกรัม ที่จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ต่อมาทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นเครือข่ายของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนพบว่าผู้ต้องได้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนภายในบ้านพักเลขที่ 25 หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้สนธิกำลังกับ ป.ป.ส.ภาค1 และ กอ.รมน.จว.สระบุรี เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของผู้ต้องหา พบยาไอซ์ จำนวน 152 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 2,200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักคนงาน จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

พล.ต.ท.อำพล กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนเองจริง ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการขยายผลว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง พร้อมเตรียมติดตามยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการต่อไป
(ภาพ-fb/RTP.p1)