"กูเกิล-แอ๊ปเปิ้ล"ทุ่มงบพันล้านจ้างงานเพิ่มในสหรัฐ

"กูเกิล-แอ๊ปเปิ้ล"ทุ่มงบพันล้านจ้างงานเพิ่มในสหรัฐ

กูเกิล อิงค์ ประกาศจัดสรรงบประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในการสร้างสำนักงานแห่งใหม่ที่นครนิวยอร์ก โดยสำนักงานแห่งนี้จะใช้ชื่อว่า “กูเกิล ฮัตสัน สแควร์” ตั้งอยู่ระหว่างถนนฮัตสัน 315 และ 345 ที่แมนฮัตตัน และกูเกิลจะเข้าใช้สำนักงานนี้ภายในปี2563

กูเกิล ระบุว่า สำนักงานฮัตสัน สแควร์จะเป็นที่ทำการหลักของบริษัทสำหรับการทำธุรกิจในนิวยอร์ก

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ของกูเกิลมีขึ้น หลังจากที่แอ๊ปเปิ้ล ประกาศทุ่มเงิน 1 พันล้านดอลลาร์สร้างสำนักงานแห่งที่ 2 ที่เมืองนอร์ธ ออสติน รัฐเทกซัส ขณะที่อเมซอน ก็ประกาศแผนสร้างสำนักงานแห่งใหม่ที่เมืองลองไอแลนด์ รัฐนิวยอร์กเช่นกัน

ทั้งนี้ แอ๊ปเปิ้ล ตัดสินใจขยายสำนักงานย่อย หรือ แคมปัส ในเมืองออสติน รัฐเทกซัส ในนครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน  เมืองซานดิเอโก และคัลเวอร์ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเตรียมขยายสำนักงานไปยังเมืองพิตส์เบิร์ก นิวยอร์ก และโคโลราโด ในอีก 3 ปีข้างหน้า

แคมปัสแห่งใหม่ในเมืองออสตินของแอ๊ปเปิ้ล เปิดรับพนักงานในหลายส่วน รวมถึงวิศวกร  นักวิจัยและพัฒนา ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายการเงิน ฝ่ายขายและฝ่ายดูแลลูกค้า ซึ่งแอ๊ปเปิ้ลคาดว่าแคมปัสแห่งใหม่จะเพิ่มการจ้างงานในเมืองออสตินได้ประมาณ 15,000 ตำแหน่ง ส่วนแคมปัสในอีก 3 เมืองจะเพิ่มการจ้างงานได้ประมาณแห่งละ 1,000 ตำแหน่ง