พ่อเมแกนขอ“ควีนอังกฤษ”ช่วยประสานรอยร้าวกับลูก

พ่อเมแกนขอ“ควีนอังกฤษ”ช่วยประสานรอยร้าวกับลูก

พ่อเมแกน มาร์เคิล ให้สัมภาษณ์กราบบังคมทูลสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงช่วยไกล่เกลี่ยยุติความขัดแย้งกับลูกสาว เผยส่งข้อความไปหาลูกทุกวันแต่ไม่เคยตอบ

นายโธมัส มาร์เคิล วัย 74 ปี บิดาเมแกน มาร์เคิล อดีตนักแสดงฮอลลีวูด หรือดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ชายาเจ้าชายแฮร์รี พระนัดดาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รัชทายาทอันดับ 6แห่งชาติวงศ์อังกฤษ กล่าวกับรายการ “กู๊ดมอร์นิงบริเทน”วานนี้ (17 ธ.ค.) ว่า เขาไม่ได้ติดต่อกับลูกสาวมาหลายเดือนแล้วตั้งแต่ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ส่งข้อความไปหาทุกวันก็ไม่เคยตอบ หากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2ทรงช่วยเหลือก่อนเหตุการณ์เลวร้ายลงไปกว่านี้ จะเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง และเขาคิดว่าพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์แก้ปัญหาครอบครัว

“ทุกครอบครัวไม่ว่าราชวงศ์หรือคนอื่นๆ ก็เหมือนๆ กัน พวกเขาควรได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงวันหยุด” นายแมร์เคิลกล่าวและว่า เมแกนไมได้ส่งบัตรอวยพรคริสต์มาสมาให้ แต่เขายังหวังว่าคงมีเวลาได้สร้างสัมพันธ์กันใหม่

“ติดต่อผมด้วยเถอะ ผมรักลูกสาวมากๆ และเธอต้องรู้ แค่ส่งข้อความมาหาผม ผมบอกได้แค่ว่าผมอยู่นี่และเธอรู้ดี ผมพยายามติดต่อเธอ อยากให้เธอกลับมาหาผม ผมรักเธอมาก” นายมาร์เคิลโอดครวญ

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี ชันษา 34 ปี กับเมแกน วัย 37 ปี จะมีทายาทองค์แรกด้วยกันในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

“ผมหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นดี พวกเขาจะมีลูกน่ารัก ผมอยากเห็นเมแกนหรือแฮร์รีน้อย ซึ่งคงน่ารักมากทีเดียวผมอยากให้คลอดเร็วๆ ผมคิดว่าเธอคงเป็นแม่ที่สุดประเสริฐ”