ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน 'พานทองแท้'

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน 'พานทองแท้'

ยามนี้พรรคต่างๆ ทยอยเปิดนโยบายพรรค เพื่อขายสังคมให้รับรู้กันเเล้ว เพราะเหลือเวลาอีกไม่นาน...

จะถึงเวลาหย่อนบัตรเลือกผู้เเทนฯ ฉะนั้นคีย์เเมนเเต่ละพรรค กำลังเร่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่จะคว้าเเต้มเเละเก้าอี้ในเขตเลือกตั้งนั้นๆ ก่อนใครเพราะยามนี้ความไวของโลกออนไลน์ มีผลยิ่งกับชาวบ้านชาวเมือง ทำนองว่า...หากชักช้าจะเสียเวลาเเละโอกาส

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

เพื่อไทยยามนี้น่าจะเหนื่อย... เเต่เเกนนำพรรคมักจะบอกกับสื่อเสมอว่า “พรรคเราเจ็บมามาก โดนมาเยอะ ตั้งเเต่ไทยรักไทย พลังประชาชนมาจนวันนี้ เเต่เรายังยืนได้” ขั้วผู้มีอำนาจในบางยุคมองพลพรรคเพื่อเเม้วว่าต้องยุติบทบาท ด้วยการสั่งยุบพรรค เเตกพรรค เเละย่อยเซลล์ให้เพื่อเเม้วเล็กที่สุด บทบาทในการนำการเมืองต้องบางเบา รวมทั้งได้ ส.ส. ในจำนวนที่น้อยที่สุดด้วย

เเต่ปรากฏการณ์ในวันก่อน หลังการทุบเพื่อเเม้วใกล้เเดดิ้นเเล้วนั้น สิ่งที่พบมักจะตรงข้ามกับสิ่งที่ผู้มีอำนาจต้องการ...ย้อนไปในช่วงการยึดอำนาจยุคบิ๊กบัง คนในก๊วนเเม้วเคยมีเเนวคิดให้คนนอกมากุมทัพ ยามนั้น "สมัคร สุนทรเวช" ละบทพิธีกรมาสวมเสื้อพลังประชาชนเเละเป็นหัวหน้าพรรค เเต่เเว่วว่า ตอนนั้นสมัครคุมยาก เมื่อรวมกับเเก๊งออฟโฟร์ที่เป็นกองหนุนสมัครด้วยนั้น สายจันทร์ส่องหล้าล้วงเเละสั่งการใดๆมิได้เลย

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

อย่าลืมว่า พรรคนี้เกิดจาก "ชินวัตรเเละดามาพงศ์" เเต่สาเเหรกชินวัตร มีบทนำหน้าจอ ส่วนบทหลังบ้านนั้น ดามาพงศ์รับไปขับเคลื่อน เมื่อสมัครคุมไม่ได้เเละต้องหลุดจากบัลลังก์เเล้ว เเก๊งออฟโฟร์ยังหนุน "สมัคร" ให้กลับมา จนต้องมีการหักดิบกันเอง โดยสายของ "ยุทธ ตู้เย็น" ร่วมกับ เจ๊เเดง" เเละคนอื่นๆในพลังประชาชนจับมือพรรคร่วมรัฐบาล เบรกเเนวคิดของเเก๊งออฟโฟร์กลางสภา โดยชงชื่อ ”สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ขึ้นเป็นสร.1เเทน

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

ยามนั้น ”บุญทรง เตริยาภิรมย์” คนสนิทของเจ๊เเดง ทำหน้าที่เสมือนเลขาฯส่วนตัวของสมชาย ที่เกาะติดสร.1คนนี้เสมอมาจนถึงวันยุบพลังประชาชน เเล้วหนึ่งในเเก๊งออฟโฟร์คือ เนวิน ชิดชอบ เอาคืนด้วยการสลับขั้วไปจับมือกับปชป.เเล้วเอ่ยวลี ”มันจบเเล้วครับนาย”

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

ครั้นเมื่อพลังประชาชนสิ้นไปตามทรท. เเต่ทักษิณยังมิวางมือ โดยย้ายส.ส.พลังประชาชนมาขึ้นตรงกับเพื่อไทย เเม้หัวหน้าพรรคจะไม่ใช่สายตรงจันทร์ส่องหล้า เเต่เมื่อเข้าสู่ช่วงหย่อนบัตร “ยิ่งลักษณ์” คือเบอร์1 ในการเป็นผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก็โกยเเต้มได้มากมาเเล้วท้ายสุดต้องตายด้วยร่างกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยเเละจำนำข้าวที่ใช้งบมหาศาลเเต่ทุจริตทุกรู

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

ยามจากนี้ไป.. ต้องดูว่าคนไทยจะหย่อนบัตรเชียร์เพื่อเเม้ว ให้ได้ผู้เเทนฯเพื่อมาร่วมฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลหลังวันที่ 24 ก.พ.2562 หรือไม่...เเละจับตาดูว่า ”ลุงตู่กับพปชร.” จะงัดอะไรมาสู้เเละล้ม ”เพื่อเเม้ว” ให้น็อคเเบบคาเวที

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

ชะตากรรมการเมืองมันเเปลกๆอย่างไรไม่รู้ สำหรับเครือข่ายเเม้ว เพราะคนในวงศ์ชินวัตร มักเผชิญมรสุมการเมืองที่มาจากการทุจริตเเละใช้อำนาจโดยมิชอบตั้งเเต่เดอะเเม้ว, น้องปู ล่าสุดปปช.จ่อรื้อสำนวนจำนำข้าวมาไล่สอบใหม่ ทำให้เกิดข่าวยามนี้ว่า ”เจ๊เเดง” น้องสาวเฮียเหลี่ยมเเละพี่สาวของเจ๊ปูเร้นกายไปจากเมืองไทยเเล้ว เพราะกังวลอาจต้องเข้าซังเตเเบบลูกน้องคนสนิทที่ชื่อ ”เสี่ยฮุก”

ชะตากรรมพี่น้องชินวัตร สะเทือน \'พานทองแท้\'

เสี่ยเเม้ว, น้องปู ล่าสุดเจ๊เเดง..ไม่รู้ว่าคิวต่อไปจะปรากฏชื่อใครในวงศ์วานชินวัตรเเละดามาพงศ์ที่อาจต้องเปลี่ยนที่นอนไปไกลบ้าน ...เเต่วงการต่อรองของสภากาเเฟ เปิดอัตราต่อรองเเล้วว่า "พานทองแท้ ชินวัตร" คือตัวเต็งที่คอเสี่ยงโชควางเดิมพันเเล้ว