'พปชร.' ย้อนเกล็ด 'เฉลิม' คนรู้จักแบบไหน?

'พปชร.' ย้อนเกล็ด 'เฉลิม' คนรู้จักแบบไหน?

"พลังประชารัฐ" ย้อนเกล็ด! "เฉลิม" คนรู้จักแบบไหน? ชู "สุวิทย์" มีแต่คนชื่นชม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า มีคนทั้งประเทศรู้จักมากกว่านายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ ว่า ร.ต.อ.เฉลิมออกมาพูดอย่างภูมิใจว่าคนทั้งประเทศรู้จักร.ต.อ.เฉลิมมากกว่านายสุวิทย์ แต่อยากให้ถามคนที่รู้จัก ร.ต.อ.เฉลิม ด้วยว่ารู้จักร.ต.อ.เฉลิมแบบไหน

สำหรับคนที่รู้จักนายสุวิทย์นั้น ถึงแม้จะมีจำนวนน้อยกว่าร.ต.อ.เฉลิม แต่ทุกคนที่รู้จักนายสุวิทย์มีแต่ชื่นชมความสามารถและวิสัยทัศน์ ในฐานะนักวิชาการที่มีความรู้ในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาของประเทศไทยในทุกมิติ พิสูจน์ได้จากหนังสือที่ท่านเขียนชื่อว่า “โลกเปลี่ยน ไทยปรับ” ซึ่งได้รับคำนิยามจากผู้มีชื่อเสียงของประเทศไทยและผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศาสตราจารย์ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่นำมาเปรียบเทียบให้ร.ต.อ.เฉลิมและนายวันเห็นนั้น ไม่ทราบว่ายังจะภูมิใจอยู่หรือเปล่าว่ามีคนรู้จักร.ต.อ.เฉลิมมากกว่านายสุวิทย์

นายธนกร กล่าวด้วยว่า มีข่าววงในที่ได้รับจากพรรคพวกในพรรคเพื่อไทยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย อึดอัดกับร.ต.อ.เฉลิมอย่างมาก เพราะในขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์พยายามจะอ้อนขอเสียงคนทั่วประเทศว่าพรรคเพื่อไทยจะพาประเทศไทยให้ก้าวพ้นความขัดแย้ง เชื่อว่าถ้าร.ต.อ.เฉลิมยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมอย่างนี้ อีกไม่นานคุณหญิงสุดารัตน์จะต้องเสนอให้พรรคเพื่อไทยปลดร.ต.อ.เฉลิมออกจากทีมปราศรัยอย่างแน่นอน ดังนั้น ด้วยความหวังดี ขอเตือนร.ต.อ.เฉลิมให้รีบเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป และสุดท้ายในยุค 4.0 หวังว่าการตอบโต้ไปมาครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ควรมาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ เพื่อประชาชนจะได้ประโยชน์

นายธนกร ยังกล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการรณรณงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้มีการมอบหมายงานการลงพื้นที่ปราศัย เช่น ภาคอีสาน นายเอกภาพ พลซื่อ ภาคเหนือ ดร.บุญสิงค์ วรินทรักษ์ ภาคกลาง ดร.ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว