'หญิงหน่อย' ลุยภูเก็ต ชาวบ้านสะท้อนนักท่องเที่ยวหาย

'หญิงหน่อย' ลุยภูเก็ต ชาวบ้านสะท้อนนักท่องเที่ยวหาย

"หญิงหน่อย" ลุยภูเก็ต ชาวบ้านสะท้อนนักท่องเที่ยวหาย เตรียมควงแกนนำเพื่อไทยบินจีน 21 ธ.ค.นี้

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ จ.ภูเก็ต คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค เดินรับสมัครสมาชิกและรับฟังปัญหาย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว โดยระหว่างเดินรับฟังปัญหาประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าวได้สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจให้แก่คุณหญิงสุดารัตน์รับฟัง

ทั้งนี้ส่วนใหญ่สะท้อนไปในแนวทางเดียวกันว่านักท่องเที่ยว และคนเดินเที่ยวชมเมืองภูเก็ตนั้นมีจำนวนมากแต่กำลังซื้อน้อย เพราะมีปัญหาเรื่องของการจราจร รถไม่มีที่จอด ในขณะที่ไม่มีรถขนส่งมวลชนเข้ามาในพื้นที่ จะแวะจอดซื้อของก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความเร็วสูง และระยะที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวโดนรถเฉี่ยวชนเป็นจำนวนมากด้วย

นอกจากนี้มีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาทักทายคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมกับถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์เป็นใครและมาทำอะไร ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ตอบว่า วันนี้มารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะมีการเลือกตั้งในอีกไม่ช้านี้

จากนั้นเวลา 16.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ได้แวะซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ และได้นุ่งผ้าโสร่งขึ้นรถโพท้อง ซึ่งเป็นรถสองแถวท้องถิ่นของคนภูเก็ตเยี่ยมชมเมือง และนำคณะมาเดินตลาดบ้านซ้าน ซึ่งเป็นจุดเศรษฐกิจหนึ่งของจ.ภูเก็ต ซึ่งบรรดาผู้ขับรถสองแถวต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่านักท่องเที่ยวเงียบลงไปจำนวนมาก หน้าไฮน์ซีซั่นเหมือนโลวซีซั่น รถสองแถวรายได้ลดลงอย่างมาก

อย่างไรก็ตามคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในวันที่ 21 - 23 ธ.คนี้ ตนและนายโภคิน พลกุล คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย และแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการเดินทางไปครั้งนี้จะมีโอกาสได้พูดคุยกับรัฐมนตรี และรัฐวิสาหกิจของจีน ซึ่งคงจะได้มีการพูดคุยกันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยน้อยลงได้อย่างไร