‘ทิควอทช์’ส่งรุ่นใหม่ชิงสมาร์ทวอทช์

‘ทิควอทช์’ส่งรุ่นใหม่ชิงสมาร์ทวอทช์

“ม็อบวอย” โหมหนักแวร์เอเบิลไทย ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่นรวด ชิงส่วนแบ่งตลาดก่อนสิ้นปี ชี้ไทยตลาดโตเร็ว ตั้งเป้าทำยอดขายสมาร์ทวอทช์เดือนละไม่ต่ำกว่า 3 พันเรือน

นายโจชัว กาน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ม็อบวอย(Mobvoi) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และสมาร์ทแกดเจ็ทจากประเทศจีน กล่าวว่า จากการเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทวอช และอุปกรณ์ติดตามด้านสุขภาพและฟิตเนส(Fitness and Health Tracking)

โดยแนวโน้มผู้บริโภคมักมองหาอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ คาดว่าปีหน้าทั่วโลกตลาดสมาร์ทวอทช์จะเติบโต25% ขณะเดียวกันการแข่งขันจะยิ่งรุนแรงมากขึ้นจากผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

ล่าสุด เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ “ทิควอทช์ ซี2 (TicWatch C2)” ราคา 7,900 บาท มาพร้อมการออกแบบที่สวย ตัวเรือนบาง เหมาะสำหรับผู้หญิง เตรียมวางจำหน่ายต้นเดือนม.ค.2562 

พร้อมเปิดตัวและวางจำหน่าย “ทิคฟอดส์ ฟรี(TicPods Free)” หูฟังอัจฉริยะไร้สาย โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่จะมาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานแบบเดิมๆ รองรับทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส การสั่งงานด้วยเสียงผ่านสิริ และ Google Assistant ควบคุมและสั่งงานด้วยการสัมผัสที่ก้านหูฟัง สามารถตรวจจับการใช้งานหูฟังอัตโนมัติ(In-ear detection) มีระบบตัดเสียงรบกวนขั้นสูงที่ทำให้ฟังเสียงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ออกแบบมาเฉพาะด้วยหลักเออร์โกโนมิกส์(Ergonomic) ทำให้สามารถบล็อกเสียงจากภายนอกที่จะลอดเข้ามาได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 4 ชั่วโมง หรือหากใช้ร่วมกับเคสชาร์จจะใช้ได้นาน 18 ชั่วโมง มีให้เลือก 3 สี ขาว น้ำเงิน และแดง วางจำหน่ายแล้ว ราคา 4,290 บาท จากนี้มีแผนนำสินค้าใหม่เข้ามาวางตลาดในไทยต่อเนื่อง

นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในไทย กล่าวเสริมว่า จุดเด่นของทิควอทช์คือระบบปฏิบัติการแวร์โอเอส โดยกูเกิลที่รองรับการใช้งานหลากหลาย ราคาจับต้องได้ หากเทียบกับคู่แข่งที่สเปคใกล้เคียงกันจะถูกกว่าถึง 30%

นอกจากนี้ มีการพัฒนาฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดี เห็นได้จากตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2561 ที่ผ่านมาซึ่งเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยอดขายทิควอทช์เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกรุ่น และได้ตั้งเป้าไว้ว่าแต่ละเดือนรวมทุกรุ่นจะทำยอดขายให้ได้ไม่น้อยกว่า 3 พันเรือน

สำหรับแนวทางการตลาด ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ ทำราคาให้ถูกลง พร้อมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายเพื่อสร้างอีโคซิสเต็มส์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เช่นหูฟังไร้สาย และปีหน้าไฮไลต์เช่นผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านที่รองรับภาษาไทย โดยอาจมีสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายถึง 10 รุ่น 

ด้านช่องทางจำหน่ายจากปัจจุบันขายผ่านออนไลน์และพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ รวมมีหน้าร้าน 40 แห่งจะพยายามขยายให้มากขึ้น ทั้งมีแผนเปิดแฟล็กชิฟสโตร์ในไทยด้วย ยืนยันว่าจะทำกิจกรรมการตลาดที่มากขึ้นและต่อเนื่องทั้งเป็นไปได้ที่จะตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ในไทยด้วย