บิ๊กล็อต! ยึดยาบ้าประทับตราสโมสรดังกว่า 18 ล้านเม็ด

บิ๊กล็อต! ยึดยาบ้าประทับตราสโมสรดังกว่า 18 ล้านเม็ด

บิ๊กล็อต! ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงข่าวยึดยาบ้าประทับตราเลียนแบบสโมสรดัง กว่า 18 ล้านเม็ด ขนผ่านชายแดนเชียงราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.61 พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กองกำลังผาเมือง ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ปปส.ภ.5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการสกัดกั้นการลำเลียงยาบ้าจำนวน 18,760,000 เม็ด

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ. 31 กองกำลังผาเมือง ร่วมบูรณาการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดสืบทราบว่าขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดจะขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนเข้ามาส่งชั้นในของประเทศจึงได้ประสานกับ บก.ควบคุม ฉก.ม.2 กองกำลงผาเมือง ทหารพรานร้อย ทพ.3101 สกัดกั้นตามเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ

messageImage_1545031248127

จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน คือ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ติดป้ายหมายเลขทะเบียน ผข 9816 เชียงราย และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บย 1470 ชุมพร ขับตามกันไปตามถนนพหลโยธนถึงบริเวณสามแยกแม่จัน แล้วได้ขับย้อนขึ้นไปทางชายแดน อ.เชียงแสน ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนกิ่วพร้าว-ท่าข้าวเปลือก ตรงบ้านกิ่วพร้าว ต.ท่าข้าวเปลือก ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เลี่ยงถนนพหลโยธินที่มีด่านตรวจหลายแห่ง

จากนั้นได้ขับไปตามถนนมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เวียงชัย และ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์ออกไล่ติดตามไประหว่างติดตามอยู่นั้นคนขับรถเป้าหมายสังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่จึงไหวตัวทัน เร่งความเร็วหลบหนีจนมาเส้นทางสายเวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย บริเวณทางโค้งหน้าโบราณสถานเวียงกือนา บ้านเวียงกือนา หมู่ 8 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย รถทั้ง 2 คันได้หยุดข้างทางและคนขับได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืด

จากการตรวจสอบที่รถพบว่าทั้ง 2 คันบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มคันรถจำนวนทั้งหมดประมาณ 88 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าเอาไว้กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด เบื้องต้นคาดว่ามีของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 18,760,000 ล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบว่าตราสัญลักษณ์มี่ประทับบนห่อยาเป็นตราเลียนแบบทีมฟุตบอลดัง

]ลงนาม1 - Copy_1

พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้บูรณาการร่วมกันในทุกฝ่าย เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ทำให้จับกุมได้เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ทะลักเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งนอกจากการบูรณาการในประเทศแล้ว ยังได้มีการประสานงานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา และสปป.ลาว ในการแจ้งข่าวสาร และประสานงานด้านการข่าวร่วมกัน โดยในส่วนของเมียนมาเองก็ได้เสริมกำลังเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนจำนวน 300 นาย ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในพื้นที่ ก็ได้บูรณาการร่วมกันในการเพิ่มกำลังเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อสกัดกั้น และอุดรอยรั่วที่คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางลำเลีย เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการสกัดกั้นให้ได้มากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจถาวร 24 ชั่วโมงตามแส้นทางหลัก และเพิ่มเส้นทางสายรอง อีก 3 ชั่วโมง โดยจะสับเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีการลำเลียงผ่าน ด้านทหารเองได้เสริมกำลังตามพื้นที่ชายแดนเพื่อให้การลำเลียงตามภูมิประเทศเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น

“ในส่วนของตราสัญลักษณ์ทีมฟุตบอลดังนั้น คาดว่าเป็นการระบุต้นทางของกลุ่มผลิตว่าเป็นกลุ่มใด เพื่อจะได้ทราบแหล่งที่มาเหมือนตราสินค้า อย่างไรก็ตาม การให้ข้อมูลของประชาชนนั้นเป็นข้อมูลที่สำคัญ และสามารถสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดก่อนจะทะลักเข้าไปยังชั้นในของประเทศ” ผบ.กองกำลังผาเมือง กล่าว