'อีซีเอฟ' ปัดข่าวลือดีลแลกหุ้น 'เอสเทรค'ล่ม เล็งชงบอร์ดซื้อหุ้นคืน

 'อีซีเอฟ'  ปัดข่าวลือดีลแลกหุ้น 'เอสเทรค'ล่ม เล็งชงบอร์ดซื้อหุ้นคืน

'อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค ' แจงข่าวลือ ดีล 'เอสเทรค' ล่มไม่เป็นความจริง ยันเดินหน้าซื้อกิจการ 51 % ด้วยวิธีสวอปหุ้นของบริษัท ที่ 7 บาท เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาซื้อหุ้นคืน ด้านราคาหุ้นวันนี้ ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวลือว่าดีลของ ECF ที่จะเข้าซื้อกิจการบริษัท เอสเทรค ประเทศไทย จำกัด STREK ล่ม ซึ่งทางบริษัทขอปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง สถานการณ์ปัจจุบัน ขอยืนยันว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าดำเนินการซื้อกิจการ โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 15,300,000 หุ้น คิดเป็น 51% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ STREK ด้วยวิธีการแลกหุ้นสามัญ (Share Swap) คิดเป็นมูลค่ารวมการลงทุน 510 ล้านบาท อีกทั้งเตรียมศึกษาแนวทางการซื้อหุ้นคืน หากเป็นแนวทางการออกเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม ก็จะเสนอบอร์ดเพื่อพิจารณาต่อไป เนื่องจากเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนเข้าซื้อกิจการ 51% ใน STREK ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเรื่องจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นสำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เดือน มี.ค. 2562 และรอรายงานความเห็นจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ ซึ่งตอนนี้เรื่องการจัดส่งเอกสารข้อมูลมีความคืบหน้าไปมากเหลือส่วนของการทำ special audit โดยผู้สอบบัญชีที่ทางบริษัทว่าจ้าง เพื่อให้งบการเงินของ S-Trek ถูกต้องตามมาตรฐานบัญชีก่อนที่ทางบริษัทจะเข้าลงทุน บริษัทฯคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรทันทีในปี 2562 โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา STREK มีรายได้รวมประมาณ 4,848 ล้านบาท

แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/61 แนวโน้มรายได้ของบริษัทคาดสามารถสร้างการเติบโตได้ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่จะมียอดคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 MW ประเทศเมียนมาร์ ขณะนี้การก่อสร้างเฟสแรกมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะเริ่ม COD ภายในไตรมาส 1 ปี 2562 สำหรับเฟส 2-3-4 รวมทั้งสิ้น 220 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการปรับแผนงานเพื่อหาทางเร่งการก่อสร้างให้ครบโดยเร็วที่สุดจากแผนเดิมเสร็จปีละ 1 เฟส เพื่อส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ที่จะเร็วขึ้นจากเดิม

“บริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่ๆที่มีความน่าสนใจในการเข้าลงทุน เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ดังนั้นหากมีธุรกิจที่มีความน่าสนใจ บริษัทจะเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนกิจการนั้นๆ”นายอารักษ์ กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ECF เปิดตลาดเช้านี้ ราคาหุ้นยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ณ เวลา 10.33 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 3.44 บาทต่อหุ้น ลดลง 0.38 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 9.95 % มูลค่าการซื้อขาย 60.66 ล้านบาท