'เทศบาลเมืองนครฯ' ปักธงแดง เตรียมอพยพหนีน้ำท่วม

'เทศบาลเมืองนครฯ' ปักธงแดง เตรียมอพยพหนีน้ำท่วม

"เทศบาลเมืองนครฯ" ปักธงแดง เตรียมอพยพคนเข้าที่ปลอดภัย ระดมเร่งเครื่องสูบน้ำระบาย

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 61 นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมด่วน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำและมีรายงานน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองนครนศรีธรรมราช ชะอวด พิปูน ช้างกลาง สิชล นบพิตำ ท่าศาลา พระพรหม ร่อนพิบูลย์ ปากพนัง ทุ่งสง ลานสกา พรหมคีรี จุฬาภรณ์ และอำเภอขนอม รวม 16 อำเภอ จากจำนวนทั้งสิ้น 23 อำเภอ และมีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วในเขตอำเภอพิปูน

ขณะที่สถานการณ์น้ำในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช น่าเป็นห่วง ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยกธงแดงเตือนประชาชนเก็บสิ่งของมีค่าและเตรียมพร้อมอพยพทันที ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา พร้อมเตรียมสถานที่อพยพบริเวณโรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัด เพื่อให้ประชาชน ได้พักอาศัย หนีน้ำ เช่นเดียวกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้เปิดพื้นที่โดยรอบ และบริเวณชั้นที่ 1 อาคารโรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช บริเวณสนามหน้าเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อรองรับการจอดรถและใช้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว พร้อมเปิดห้องสุขา ห้องน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งประสานงานมายังจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที ที่สถานการณ์เกินกำลังของหน่วย ในส่วนของเครื่องมืออุปกรณ์ บุคคลกร เจ้าหน้าที่ และงบประมาณ ขณะที่ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยบังคับบัญชา ที่ขึ้นตรงกับกองทัพภาคที่ 4 ออกให้การดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วน