'สุเทพ' เดินคารวะชาวโคราชคึกคัก

'สุเทพ' เดินคารวะชาวโคราชคึกคัก

"สุเทพ" เดินคารวะชาวโคราชคึกคัก เจอพ่อค้าผักสวนทำประเทศชาติพัง ระบุพร้อมหนุน "ประยุทธ์" นายกฯ หากมาถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ที่ตลาดประปา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำ กปปส.จ.นครราชสีมา และคณะ ได้เดินคารวะแผ่นดินหาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชาชาติไทยและการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารจากกองทัพภาคที่ 2

บรรยากาศที่ตลาดประปาได้มีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมาขอถ่ายภาพกับนายสุเทพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ในโอกาสนี้นายสุเทพแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 คือนายสมชาย พงษ์พินิจกุล นักธุรกิจ เจ้าของ บจก.โคราช ฟูดส์ โปรดักศ์ ให้กับประชาชนได้รับทราบด้วย ระหว่างที่นายสุเทพเดินคารวะประชาชนในตลาดประปา เมื่อเดินมาถึงแผงขายผักมะนาว มะเขือของนายคณิศ จริยะประพร อายุ 63 ปี นายสุเทพ ได้ยกมือไหว้ทักทาย แต่นายคณิศไม่รับไหว้และกล่าวสวนออกไปว่าประเทศชาติยังพังไม่พออีกเหรอ ที่ผ่านมาพวกคุณบอกว่าทำเพื่อประชาชนและประเทศชาตินั้นไม่จริง มีแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้นหยุดได้แล้ว ในขณะที่นายสุเทพไม่ได้ตอบโต้ มีเพียงพูด ครับ แล้วเดินต่อไป

จากนั้นนายสุเทพและคณะได้เดินทางไปที่ตลาดหัวรถไฟ ถนนมุขมนตรี เขตเทศบาลนครราชสีมา มีประชาชนขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมากและบางคนวิ่งเข้ามากอดหอมแก้มอย่างชื่นมื่น ในจำนวนนี้มีนางอรุณรัตน์ กุยกระโทก หมอเพลงโคราชหลานสาวของ”กำปั่น บ้านแท่น”ศิลปินเพลงโคราชชื่อดังได้เข้ามาร้องเพลงโคราชอวยพรให้กับนายสุเทพโชคดี มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขทำเอานายสุเทพยิ้มพอใจและควักเงินใบละ 1,000 บาท เป็นน้ำใจตอบแทนให้กับนางอรุณรัตน์ด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการเดินคารวะพี่น้องชาวโคราชในวันนี้ประชาชนได้ให้การต้อนรับคึกคัก มีชีวิตชีวาดีเข้ามาจับไม้จับมือ เข้ามากอดมาถ่ายรูป บางคนก็มาเลี้ยงขนมก็มีน้ำใจ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายต้องกราบขอบพระคุณ เท่าที่สังเกตดูตลาดที่โคราชดีกว่าตลาดภาคใต้ ภาคตะวันออกที่เคยไปเดินมา ไม่ถึงขนาดซบเซาแต่ก็มีแม่ค้าบ่นบ้างเพราะขายของได้น้อยลง ตอนนี้ก็ได้เตรียมว่าที่ผู้สมัครในโคราชไว้ทั้ง 14 เขตแล้วเหลือเพียงการทำไพรมารี่โหวต ซึ่งเป็นหลักของพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือผู้ที่จะลงสมัครในนามของพรรคจะต้องผ่านความเห็นชอบของประชาชนในแต่ละพื้นที่ก่อน ส่วนผู้ที่สนใจลงสมัครก็ได้มีการเสนอตัวกันมาแล้ว นโยบายของทางพรรคจะเน้นที่เศรษฐกิจของชาวบ้าน เชื่อมั่นว่าหากเศรษฐกิจข้างล่างดี คนมีรายได้ มีงานทำ การค้าขายระดับล่างก็จะดี ตลาดระดับล่างก็จะดี เพราะตอนนี้ตลาดระดับล่างยังมีปัญหาปล่อยไว้ก็จะทบกันมาเรื่อยๆ

"เป้าหมายจำนวน ส.ส.ที่โคราชว่าจะได้กี่ที่นั่งก็ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชน ไม่มีใครตอบได้ วันนี้พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัว ตื่นรู้ทางการเมืองมากขึ้น ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งคราวนี้จะเห็นปรากฏการณ์แสดงชัดเจนว่าประชาชนคิดกันอย่างไรเรื่องบ้านเมือง ผมก็เดินมาครึ่งประเทศแล้วก็เห็นพี่น้องประชาชนเอาจริงเอาจังคาดหวังกับการเลือกตั้งมาก หวังไว้สูงว่าเลือกตั้งแล้วประเทศต้องดีขึ้น ชีวิตประชาชนจะดีขึ้น ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนจะสร้างปรากฏการณ์ทางการเมืองที่พิเศษกว่าครั้งก่อนๆ" นายสุเทพ กล่าว

ต่อข้อถามพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ยึดที่ตัวบุคคล ยึดหลักการมากกว่าว่าคนที่จะให้สนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องเอาจริงเอาจังในเรื่องของการปฏิรูปประเทศ เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาวบ้าน และที่สำคัญต้องเข้ากันได้กับอุดมการณ์ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยคือ จงรักภักดีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยึดธรรมะ ยึดความถูกต้องเป็นหลักในการทำงานบ้านเมือง เคารพและฟังเสียงประชาชน

“ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นนายกฯจะต้องลงสมัคร ส.ส.หรือไม่ นั้นต้องว่าไปตามกฎหมาย ใครอยากเสนอตัวเป็นนายกฯก็ให้พรรคการเมืองเสนอเข้ามา หรือถ้าไม่อยากจะเสนอตัวก็ต้องรอรอบสอง รอบสาม ซึ่งถ้าปฏิบัติตามกฎหมาย พรรคเราก็ไม่ขัดข้องขึ้นอยู่ที่ว่าความยาก ความง่าย จะเป็นอย่างไร” นายสุเทพ กล่าว