'ภูมิใจไทย' เชื่อนโยบาย 'กรุงเทพ สะดวก สบาย' ได้ใจคนกรุง

'ภูมิใจไทย' เชื่อนโยบาย 'กรุงเทพ สะดวก สบาย' ได้ใจคนกรุง

"ภูมิใจไทย" โวได้ส.ส.กทม.ครั้งแรก เชื่อนโยบาย "กรุงเทพ สะดวก สบาย" ได้ใจคนกรุง ชู "บุรีรัมย์โมเดล"

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 61 พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงแนวคิดนโยบายที่จะนำมาช่วยคนกรุงเทพฯ ว่า พรรคภูมิใจไทยมีข้อมูลผลการวิจัยจากหลายสถาบันที่เชื่อถือได้ รวมทั้งทีมยุทธศาสตร์ของพรรคภูมิใจไทยก็ได้ทำวิจัย และหาข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้เราแนวคิดเป็นไปตามข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง ความต้องการที่เกิดขึ้นจริง และปัญหาที่เกิดขึ้นจริงของคน กทม. รวมทั้งใช้ข้อมูลที่วิเคราะห์โดยสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่คาดการณ์ระบบเศรษฐกิจและรูปแบบของงานในอนาคตของประเทศไทย เพื่อมาใช้ในการกำหนดแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มตำแหน่งงานให้กับคนกรุงเทพฯ ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย ที่สำคัญทีมยุทธศาสตร์ของพรรคภูมิใจไทยประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หลากหลายสาขา จึงทำให้แนวคิดที่เป็นผลผลิตจากทีมยุทธศาสตร์ของพรรค เป็นสิ่งที่เชื่อถือได้และสามารถ "ทำได้เลย ทำได้จริง" ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ส่วนนโยบายให้คนกรุงทำงานที่บ้านได้นั้น เรื่องนี้เป็นไปได้แน่นอน เนื่องจากระบบการทำงานของราชการไม่สามารถที่จะดำเนินการได้อย่างเดิมได้อีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จนทำให้ขีดความสามารถของคนที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีกลับทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีกว่าการทำงานในรูปแบบเดิมในสถานที่และเวลาที่จำกัดไว้ และที่สำคัญ 5-6 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมและความคาดหวังของประชาชนได้เปลี่ยนไปอย่างมาก จึงเป็นแรงกดดันทำให้หน่วยงานราชการต่างๆ จะต้องตอบสนองกับประชาชนอย่างทันทีทันใดมากขึ้น ดังนั้นหากระบบราชการยังคิดแบบเดิม และข้าราชการยังทำงานโดยยึดติดกับสถานที่แบบเดิมที่ทำมาตลอดในอดีต ก็จะทำให้ไม่สามารถตอบสนองกับปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของประชาชนได้ จนในที่สุดประชาชนจะสิ้นศรัทธากับระบบราชการและข้าราชการไทย

"หากพรรคภูมิใจไทย ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาบริหารประเทศ เราจะเสนอแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทำให้ราชการทำงานด้วยความยืดหยุ่นและสามารถตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของประชาชนในทุกรูปแบบ" พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว

พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. ครั้งนี้มีเซอร์ไพรส์แน่ จะเป็นครั้งแรกที่พรรคภูมิใจไทยได้ สส. เขตใน กทม. เพราะทันทีที่มีการประกาศแนวคิด "กรุงเทพ สะดวก สบาย" ก็มีเสียงตอบรับที่ดี พี่น้องประชาชนให้ความสนใจในแนวคิดของพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่และผู้บริหารองค์กร

พรรคภูมิใจไทย ขอประกาศตัวเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชนใน กทม. เราได้ศึกษาเชิงลึก และมองเห็นปัญหาของคนกทม. ที่พรรคการเมืองอื่นไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง และไม่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตคน กทม. ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาให้กับจ.บุรีรัมย์ จนมีความเจริญรุ่งเรืองเกิดเป็น บุรีรัมย์โมเดล และเมื่อเราได้หันมามองปัญหาของ กทม. ซึ่งเป็นปัญหาที่เหมือน เส้นผมบังภูเขา ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจอย่างยิ่ง ในการแก้ไขปัญหาให้คน กทม. ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามสโลแกนแนวคิด "กรุงเทพ สะดวก สบาย"