พปชร.ฟุ้งพัฒนาศก.ภาคใต้โตอย่างน้อย 2 เท่าใน 4 ปี

พปชร.ฟุ้งพัฒนาศก.ภาคใต้โตอย่างน้อย 2 เท่าใน 4 ปี

"พปชร." ล่องใต้ขายฝัน ฟุ้งพัฒนา ศก. โตอย่างน้อย 2 เท่าใน 4 ปี ชี้พื้นที่บรรยากาศน่ารักเหมาะกับการท่องเที่ยว เผยพัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรม-สินค้าเกษตรจริงจัง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 เวลา 08.30 น. ที่ตลาดพ่อพรหม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำคณะทำงานอาทิ นายศาตรา ศรีปาน และนาย พยม พรหมเพชร เข้าพบปะและแนะนำตัวกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งแนะนำนโยบายพรรค จากนั้น นายสุวิทย์ และคณะเดินทางไปยัง อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อร่วมงานเมาลิดและพบปะประชาชนในพื้นที่ โดยได้พบกับผู้นำศาสนา ประชาชนและกลุ่มประมงชายฝั่ง โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1 พันคน

ทั้งนี้ นายสุวิทย์ กล่าวถึงความสำคัญของพื้นที่ภาคใต้ว่า ที่เป็นจุดสำคัญในการเชื่อมโยงประเทศอาเซียนทั้งเหนือและใต้ มีความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมที่เป็นจุดเด่น สามารถนำมาพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกมาก พรรคพลังประชารัฐตั้งใจที่จะพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ให้โตขึ้นอย่างน้อย 2 เท่าใน 4 ปีข้างหน้า โดยเริ่มจากโครงการไทยแลนด์ริเวียร่าในภาคใต้ตอนบน และโครงการด้ามขวาน 4.0 ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมทั้งสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดเพื่อดึงดูดธุรกิจและการท่องเที่ยวโดยใช้จุดแข็งที่แตกต่างกันของแต่ละพื้นที่ รวมถึงการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่ให้มีศักยภาพทางการศึกษาและเรียนรู้ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ห่างไกลยาเสพติด

นายสุวิทย์ กล่าวว่า จ.สงขลาและภาคใต้โดยรวมเป็นเมืองที่มีบรรยากาศน่ารักเหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก การเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายของสินค้าเกษตร ควรที่จะได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังและเป็นระบบ โดยสะท้อนได้จากสินค้าที่มีขายในตลาดนั้น มีทั้งสินค้าฮาลาล และเขียงเนื้อหมู รวมถึงพืชท้องถิ่นที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีติ่มซำมุสลิม สะท้อนให้เห็นถึงการหลอมรวมวัฒนธรรมที่น่าสนใจและควรสนับสนุน สามารถนำมาสร้างเป็นอัตลักษณ์เฉพาะพื้นที่ได้