เล็งให้ 'ธาริต' เป็นผู้ช่วยผู้คุม สอนกฎหมายนักโทษ

เล็งให้ 'ธาริต' เป็นผู้ช่วยผู้คุม สอนกฎหมายนักโทษ

ผบ.คุก เผย “ธาริต” เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ ผู้คุมปฐมนิเทศผู้ต้องขังใหม่ คาดให้เป็นผู้ช่วยผู้คุม สอนกฎหมายนักโทษเพื่อเป็นวิทยาทาน

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 61 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการคุมขัง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งต้องโทษจำคุก 1 ปี ในคดีหมิ่นประมาทนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่า . ขณะนี้นายธาริตเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำได้แล้ว และในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ปฐมนิเทศผู้ต้องขังใหม่ให้ทราบถึงกฎระเบียบและวิธีการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ ส่วนเรื่องโรคประจำตัวของน่ยธาริตก็มีเหมือนผู้สูงอายุทั่วไป โดยนายธาริตได้เตรียมยามารับประทานตามแพทย์สั่ง เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ญาติได้มาเยี่ยมและนำเงินฝากเข้าบัญชีสำหรับผู้ต้องขังใช้ซื้อของจากร้านค้าสวัสดิการภายในเรือนจำได้ ซึ่งผู้ต้องขังทุกคนสามารถใช้บัตรสมาร์ทการด์ และสแกนนิ้วมือซื้อของได้วันละ 300 บาทต่อวันต่อคน และเปิดให้ญาติเยี่ยมในเวลา 08.00-15.00 น. วันจันทร์-เสาร์

“ระหว่างการคุมขัง เรือนจำจะให้นายธาริตใช้ความรู้ความสามารถเป็นผู้ช่วยผู้คุม สอนกฎหมายให้กับผู้ต้องขัง เพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้ต้องขังรายอื่นๆ และคาดว่าอีก 2 สัปดาห์ จะพิจารณาคัดย้ายออกจากแดนแรกรับ เพื่อจำแนกไปอยู่แดนคุมขังตามความเหมาะสม” ผบ.เรือนจำระบุ