Report & Corporate News (14 ธ.ค.61)

Report & Corporate News (14 ธ.ค.61)

PTTEP ซื้อ, กลุ่มก่อสร้าง มากกว่าตลาด, EPCO ไฟเขียวทุ่มงบ 407 ล้าน เทกโอเวอร์โรงพิมพ์เครือเนชั่น, PLANB ชี้ Q4 เริ่ด อัตราใช้สื่อปีนี้โต, TRUE คว้าเรตติ้ง BBB+

PTTEP    ซื้อ    เป้าหมาย 170.00 บาท

Panic sell จบลงแล้ว ความเสี่ยงขาลงจำกัด

ราคาหุ้นปรับตัวลง 7% หลังจากประกาศผลการประมูลเนื่องจากตลาดมีความกังวลต่อการปรับตัวลงอย่างมากของ gas ASP อย่างไรก็ตาม PTTEP มีความมั่นใจที่จะสามารถปรับลดต้นทุนลง 20-25% และยังคงเป้าหมาย EIRR อยู่ที่ 10-15% นอกจากนี้ reserve life จะเพิ่มขึ้นจาก 5 ปี เป็น 9 ปี เราประเมินมูลค่าของทั้ง 2 แหล่งที่ 21 บาท/หุ้น ด้วยวิธี DCF จากสมมติฐานราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ 70 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล นี่คือโอกาสเข้าซื้อ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 170.00 บาท

กลุ่มก่อสร้าง  คำแนะนำ  มากกว่าตลาด

การเติบโตของกำไรดีต่อไป ได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากการเลือกตั้ง

แม้ว่า EBT ของกลุ่มคาดว่าจะลดลง 10% yoy ในปี 61 จาก mega project จะเริ่มในปี 62 และโตในปี 63 เราประมาณการ EBT ของกลุ่มในปี 62 โต 13% yoy ซึ่งได้รับแรงหนุนจากงานก่อสร้างที่มีอัตรากำไรสูงและการประมูล mega project การเมืองอาจจะทำให้เกิดความล่าช้าของการประมูลโครงการใหม่แต่จะไม่ส่งผลเสียต่อผลประกอบการของผู้รับเหมา คงคำแนะนำ มากกว่าตลาด โดยหุ้น Top pick คือ STEC

EPCO

EPCO ไฟเขียวทุ่มงบ 407 ล้าน เทกโอเวอร์โรงพิมพ์เครือเนชั่น-หนุนรายได้เพิ่ม

บอร์ด EPCO ไฟเขียวทุ่มเงินลงทุน 407 ล้านบาท เทกโอเวอร์โรงพิมพ์เครือเนชั่น คาดดำเนินการแล้วเสร็จ ธ.ค.นี้ พร้อมขยายไลน์การผลิตกล่องลูกฟูก-บรรจุภัณฑ์อื่นๆ รองรับดีมานด์ลูกค้า เจาะตลาดผู้บริโภคช้อปสินค้าผ่านออนไลน์ อัพรายได้เพิ่มเท่าตัว หนุนธุรกิจโต (ข่าวหุ้น)

PLANB

PLANB ชี้ Q4 เริ่ด อัตราใช้สื่อปีนี้โต รายได้พุ่ง 4 พันล.

PLANB ส่งซิกผลงานไตรมาส 4 พีกสุด รับไฮซีซั่นธุรกิจ หนุนรายได้ปีนี้พุ่ง 3,800-4,000 ล้านบาท ขานรับอัตราใช้สื่อทะลัก 73-75% วางเป้าปีหน้าปั๊มรายได้โตอีก 15-20% ลุยขยายพื้นที่สื่อโฆษณาไม่หยุด เล็งอัพราคาจอดิจิทัลอีก 5% (ข่าวหุ้น)

TRUE

TRUE คว้าเรตติ้ง BBB+ ทริสให้แนวโน้ม Stable ระดมทุนขายหุ้นกู้ชุดใหม่

TRUE คว้าอันดับเรตติ้ง "BBB+" ทริสฯ ให้แนวโน้ม "Stable" ชี้ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ-อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโตช่วยหนุนบริษัท จ่อนำเงินออกหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมครบกำหนด (ข่าวหุ้น)