ระดมทุนสร้างรพ.จักษุบ้านแพ้ว เปิดประมูลถุงกอล์ฟคู่กายโปรโม-โปรเม

ระดมทุนสร้างรพ.จักษุบ้านแพ้ว เปิดประมูลถุงกอล์ฟคู่กายโปรโม-โปรเม

เอสซีจี พร้อมโปรโม โปรเม ร่วมระดมทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เปิดประมูลถุงกอล์ฟคู่กาย ช่วยผู้ป่วยโรคตาได้เห็นแสงสว่าง ในงาน Exclusive Golf Tournament ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ

นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยโปรโม โมรียา และโปรเม เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟไทยระดับโลก ร่วมระดมทุนเปิดประมูลถุงกอล์ฟคู่กาย มอบเงินรายได้จากการประมูลเพื่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตาให้ได้เห็นแสงสว่าง โดยมีนายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ร่วมประมูลถุงกอล์ฟของโปรโม เป็นจำนวนเงิน 400,000 บาท มอบให้เป็น Lucky Draw สำหรับนักกอล์ฟที่มาร่วมกิจกรรมภายในงาน และร่วมประมูลถุงกอล์ฟของโปรเม เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท พร้อมด้วยเงินบริจาคสมทบเพิ่มเติมจากผู้เข้าร่วมงาน มียอดรวมบริจาคทั้งสิ้น เป็นจำนวน 1,200,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ จ.ชลบุรี

โดยโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลรัฐบาลที่ได้เปลี่ยนการบริหารจัดการเป็นรูปแบบองค์การมหาชน เพื่อความคล่องตัวในการให้บริการประชาชนได้เข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานอย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยไม่ได้พึ่งพางบประมาณจากภาครัฐ ทั้งนี้ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว โดยมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และภาคประชาชน จึงได้ร่วมกันจัดสร้าง "โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว" ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางตาแห่งแรกที่สร้างขึ้นจากพลังของภาคประชาชน มาตั้งแต่ปี2558 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตาที่มีความซับซ้อนให้มีโอกาสเข้าถึงบริการโดยผู้เชี่ยวชาญทางจักษุโดยเฉพาะ ตลอดจนเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัยและครบวงจร โดยต้องใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 400ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยังมีงบประมาณไม่เพียงพอสำหรับเปิดให้บริการได้ภายในปี 2562 สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนได้ภายใต้โครงการ "ทำดีให้คนมองเห็น"  ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31ธันวาคม 2562 ผ่านช่องทางต่อไปนี้

 บริจาคครั้งละ 100 บาท ผ่านมือถือทุกเครือข่าย พิมพ์ *948*888*100# กดโทรออก วิธีนี้ไม่สามารถออกใบเสร็จได้ บริจาคผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบ้านแพ้ว ชื่อบัญชีโรงพยาบาลบ้านแพ้ว กองทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เลขที่บัญชี 745-0-33317-1 ใบเสร็จสามารถลดหย่อนภาษี 2 เท่า