'ธนกร' ปัด 'สุริยะ-สมศักดิ์-สุชาติ' ขอเก้าอี้รมต.

'ธนกร' ปัด 'สุริยะ-สมศักดิ์-สุชาติ' ขอเก้าอี้รมต.

“ธนกร” ปัด “สุริยะ-สมศักดิ์-สุชาติ” ขอเก้าอี้รมต. หนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ เหตุทำบ้านเมืองสงบ ซัด “เฉลิม” เลิกสาดโคลน 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงแกนนำพรรคพลังประชารัฐว่าได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีกันแล้วว่า  เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวหา โดยเฉพาะนายสุริยะนั้นยืนยันอย่างชัดเจนว่า กลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งเนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองบอบช้ำและมีความขัดแย้งมานาน รวมถึงได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองสงบ จึงออกมาทำการเมืองในสังกัดพรรคพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อไป

ทั้งนี้ที่ผ่านมาในสมัยที่อยู่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะและนายสมศักดิ์ก็ไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผู้นำในขณะนั้นเห็นว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จึงเลือกให้เป็นรัฐมนตรี จึงอยากให้ร.ต.อ.เฉลิมเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากให้ออกมาโจมตีกันไปมา เพราะจะทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความไม่เรียบร้อย นำไปสู่ความขัดแย้งอีก    

นอกจากนี้ตนเคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่า นายสมศักดิ์และนายสุริยะเป็นรัฐมนตรีมาโดยตลอด จึงไม่ค่อยได้อภิปรายในสภาฯ และถนัดทำงาน ไม่ชอบพูดไปเรื่อยโดยไม่มีสาระแก่นสารและรัฐธรรมนูญปี 60 ก็ไม่ได้อัปยศ เพราะผ่านการลงประชามติจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่เห็นชอบกว่า 16.7 ล้านคน  ดังนั้น หยุดสร้างเงื่อนไข แล้วมุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้งจะดีกว่า

อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า กระแสพรรคพลังประชารัฐดีวันดีคืน จนทำให้เชื่อว่าพี่น้องประชาชนน่าจะให้โอกาสเราอย่างแน่นอน