แนะเคล็ดลับแต่งหน้า เพิ่มประกายความไบรท์รับปี 62

แนะเคล็ดลับแต่งหน้า เพิ่มประกายความไบรท์รับปี 62

"แพชชั่น ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น" ชวน "น้องฉัตร" แนะเคล็ดลับแต่งหน้า เพิ่มประกายความไบรท์รับปี ‘62

แหล่งร่วมแฟชั่นและความงามไว้อย่างหลากหลาย สำหรับ PASSiONE Shopping Destination” (แพชชั่น ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น) ศูนย์การค้าอันดับ 1ในจังหวัดระยอง โดย คุณปัทมาพร นกหงษ์ ผู้บริหาร ล่าสุดจัดงาน PASSiONE The Beauty Story” (แพชชั่น เดอะ บิวตี้ สตอรี่) ชวน น้องฉัตร- ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ ช่างแต่งหน้าแถวหน้าอันดับต้นของเมืองไทย มาร่วมให้ความรู้ พร้อมแนะนำทริคการแต่งหน้าให้ไบรท์และเปล่งประกายความงามในแบบฉบับตนเอง รับปี 2562 กัน 

22 (1)

คุณปัทมาพร นกหงษ์ ผู้บริหารศูนย์การค้า PASSiONE Shopping Destinationกล่าวว่า “ศูนย์การค้าแพชชั่น ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น เป็นศูนย์การค้าอันดับ 1 ในจังหวัดระยอง ที่มุ่งหวังนอกจากจะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับทุกคนแล้ว ยังจัดกิจกรรมเพื่อให้ทุกคนได้มาสร้างประสบการณ์ความสุขในที่แห่งนี้ไว้อีกด้วย ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ดีใจที่ได้จัดกิจกรรม แพชชั่น เดอะ บิวตี้ สตอรี่เพื่อสาวกความงาม โดยมอบส่วนลดสินค้าความงามสูงสุดถึง 60%พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญ น้องฉัตร มาร่วมกิจกรรมโดยเชิญชวนสาวๆ ที่มีใจรักในความงาม มาร่วมเรียนรู้การแต่งหน้าให้ปังรับปี 62 กันด้วย” 

3 (1)

โดยบรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่แดดร่มลมตก โดย น้องฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ เมคอัพอาร์ติสชื่อดัง เล่าว่า สเต็ปการแต่งหน้าทั่วไป ผู้หญิงหลายๆ คนอาจจะกลัวว่า แต่งออกมาแล้วจะสวยหรือไม่ แต่งออกมาแล้วจะโอเคหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเพียงแค่กล้าแต่ง แต่บางทีอาจจะให้เวลาในการซ้อมแต่งหน้า เพื่อให้รู้ว่าสไตล์ไหนเป็นเรามากที่สุด โดยขั้นตอนการแต่งหน้าอาจจะมีมากหน่อย แต่ลองเลือกและปรับใช้ให้เข้ากับเราเพื่อเป็น everyday look ได้มากที่สุด โดยขั้นตอนหลักๆ มี ดังนี้ 

 

  1. การล้างหน้าให้สะอาด ขั้นตอนก่อนจะเริ่มต้น ต้องดูแลผิวให้ดีที่สุดก่อนจะแต่งหน้า โดยควรต้องบำรุงผิวให้ดี พยายามอย่าทาครีมบำรุงตอนมีน้ำหรือมีเหงื่ออยู่บนหน้า ต้องซับให้แห้งก่อน และสามารถทาครีมบำรุงได้ในปริมาณที่พอเหมาะ อย่าคิดว่าผิวมันจะต้องทาน้อย เพราะการที่หน้ามันไม่เกี่ยวกับปริมาณของครีมบำรุง และก่อนจะแต่งหน้าห้ามลืมทาครีมกันแดดโดยเด็ดขาด ใช้ปริมาณ 1 ข้อนิ้วมือ 

2.การรองพื้น แนะนำให้เริ่มต้นบริเวณ T Zone (ทีโซน) โดยแนะนำให้ใช้แปรงลงรองพื้น หรือฟองน้ำ เพราะจะเกลี่ยได้เนียนสนิทกว่าการใช้มือ โดยถ้าอยากไม่ให้รองพื้นหนาไป ควรลงแล้วแท็ป หรือแตะถี่ๆ เพราะกระจายรองพื้น แต่ถ้าอยากให้ปกปิด ควรลงหนาๆ แล้วทิ้งไว้ 5 – 10 วินาที แล้วใช้พัฟกด 

  9 (1)

3.ถ้าอยากได้มิติของใบหน้า ให้ลงรองพื้น 2 เฉดสี โดยบริเวณกลางหน้าให้ลงสีที่สว่าง และบริเวณขอบหน้าให้สีเข้มกว่าประมาณ 1 – 2 เบอร์ เพื่อให้หน้ามีมิติ โดยจะรู้ได้อย่างไร ว่ารองพื้นเฉดไหนเหมาะกับเรา แนะนำว่าตอนไปซื้อให้ลองที่บริเวณผิวหน้าเลย อย่าลองที่หลังมือ เพราะหลังมืออาจะเป็นคนละสีกับใบหน้าของเรา 

4.ปกปิดใต้ตาให้เรียบเนียน ถ้าใต้ตามีความคล้ำมาก แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเทา เพื่อให้ใกล้เคียงกับสีเดิม ไม่งั้นจะมีความแตกต่างเยอะเกินไป และเกลี่ยใต้ตารวมถึงเกลี่ยเป็นวงรอบๆ ดวงตาเพื่อให้เรียบเนียนเสมอกัน 

  1. แป้งฝุ่น จำเป็นต้องใช้เพื่อซับความมันของสิ่งที่เราลงไปก่อนหน้า และเมื่อเสร็จแล้วสามารถลงบรอนเซอร์เพื่อทำให้หน้าดูมีมิติ โดยบริเวณที่ควรลงคือ ปลายจมูก แล้วไล่มาบริเวณปีกจมูก 
  2. การปัดแก้ม แนะนำให้ใช้แปรงเบอร์ใหญ่ และใช้สีที่อ่อนกว่าที่บล็อกตา โดยแนะนำเทรนด์ในปีหน้าสีที่นิยมและมาแรง คือ น้ำตาลอมส้ม จะเหมาะกับสีผิวชาวเอเชีย

    2 (1)

5.การเขียนคิ้วสามารถใช้พาเลต และใช้แปรงเบอร์ใหญ่มาระบายจากปลายคิ้วเข้ามาหัวคิ้ว จะได้คิ้วที่เป็นมงกุฏของใบหน้าที่สวยเฉี่ยว

  1. การคอนทัวร์หน้า ให้คอนทัวร์จากโครงข้างแก้ม หรือปัดจากบริเวณโหนกแก้ม โดยให้ดูดปากไปด้วย จะได้เห็นบริเวณโหนกแก้มชัด 
  2. ลิปสติก สามารถเลือกเฉดสีตามที่ต้องการและเข้ากับสีอื่นๆ ที่แต่งในวันนั้น โดยแนะนำเคล็ดลับในการทา คือ ใช้ด้านแหลมของลิปสติกในการเขียนขอบปาก และใช้ฝั่งป้านระบายลงบนผิวปาก เพราะให้เราสามารถกะความพอดีของการทาได้