บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,645 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,645 จุด

โบรกฯกรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,645 จุด เหตุรับผลพวงนลท.คลายความกังวลข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน c9js;yjoต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่อง พร้อมแนะเน้นลงทุนในหุ้นที่อิงเศรษฐกิจในประเทศ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,645 จุด โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากการคลายความกังวลข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังจีนเตรียมเปิดทางให้บริษัทต่างชาติเข้าสู่ตลาดจีนมากขึ้นด้วยการทบทวนนโยบาย “Made in China 2025” อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงอีกครั้งหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล ประกอบกับมุมมองเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวลงหลังรมว.คลังเผยทิศทางเศรษฐกิจไทยจะไม่ขยายตัวเหมือนครึ่งปีแรกที่เติบโต 4.8% และแนวโน้ม 4Q18 จะชะลอตัวจาก 3Q18 ที่เติบโตได้ 3.3% รวมถึงคาดว่าเศรษฐกิจปี 2562 จะเติบโตลดลงจากปีนี้แต่ยังขยายตัวมากกว่า 4% ซึ่งจะส่งกระทบต่อคาดการณ์ผลประกอบการบริษัทในตลท. นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องจะเป็นตัวถ่วงต่อทิศทางตลาดในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเน้นลงทุนในหุ้นที่อิงเศรษฐกิจในประเทศ (Domestic play) อาทิ กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปี,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งชัดเจนขึ้น และหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS BCH รวมถึง TTW