วัยเรียน ชีวิตสุดสนุก

วัยเรียน ชีวิตสุดสนุก

สิ่งที่เรียนรู้จากชีวิตมหาวิทยาลัย...ช่วงชีวิตที่เรียกได้ว่าสนุกที่สุด และจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด ต้องเป็นช่วงเรียนมหาวิทยาลัยนี่หล่ะ เพราะด้วยวัย สังคม และความพร้อมต่างๆ เราจะได้ทำอะไรต่อมิอะไรมากมาย

เรียนก็ไม่ได้ง่าย แต่ต้องเรียนให้ผ่าน กิจกรรมจะไม่ทำก็ไม่ได้ เดี๋ยวแก่ไปจะไม่มีอะไรไว้รำลึกถึง บ้างเจอรักแรกในคณะ บ้างต้องอกหักจากหนุ่มสาวคณะอื่น ความสนุก ความฮา ความกดดัน น้ำตา และเสียงหัวเราะ ทุกความรู้สึกของช่วงชีวิตมหาวิทยาลัย เก็บเกี่ยวกันก็ตอนนี้

สำหรับสาวน้อยบัณฑิตใหม่ป้ายแดงในวันนี้ เห็นหน้าคงจะอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะความสามารถของเธอไม่ธรรมดา ทั้งเรียน ทั้งทำงานไปพร้อมกัน และไม่ใช่เพียงงานเดียว แต่รับจ็อบมากมาย เพราะเธอบอกว่าโอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆ หากทำอะไรได้ เราไม่ควรปล่อยให้หลุดมือ เธอคนนี้ นางสาวอัปสรสิริ อินทรคูสิน (โซฟี่) บัณฑิตวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต นางแสดงอิสระลูกครึ่ง และยังเก่งเรื่องการเต้นอีกด้วย สารรังสิตวันนี้จะพาทุกคนมาฟังสิ่งที่โซฟี่พูดถึงในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยกัน

8995968701767

- เรียนจบแล้วไปไหน
จริงๆ ฟี่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยอยู่แล้วค่ะ เรียนจบแล้วก็ยังคงทำงานเหมือนเดิม งานเดิมๆ ก็คงหนีไม่พ้นงานในวงการบันเทิง เป็นนักแสดงอิสระ และสิ่งที่ฟี่รักและทุ่มเทก็คือการเต้น เป็น Dancer เป็น Choreographer ทั้งใน MV คอนเสิร์ต หรือ Event ต่างๆ นอกจากนี้ ก็วางแผนอยากจะเรียนปริญญาโท และอยากทำธุรกิจส่วนตัวด้วยค่ะ

- วิชาที่ชอบ
ต้องบอกว่า “เพียบเลย” ค่ะ ฟี่เรียนสาย Business ดังนั้นจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับแทบจะทุกด้าน แต่ถ้าให้เลือกคงเป็น Business Laws ค่ะ ในประเทศไทยหาเรียนอินเตอร์ที่เป็นด้านกฎหมายยาก และที่ชอบอีกสายวิชาหนึ่งก็เกี่ยวกับ Marketing ค่ะ เรื่องใกล้ตัวที่จะได้นำมาใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน

- ครูที่ชอบ
รักที่สุดต้องคนนี้เลยค่ะ อาจารย์อำพร พัวประดิษฐ์ ตอนนั้นอาจารย์เป็นหัวหน้าสาขาวิชา International Business แต่ตอนนี้เป็นรองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ ไม่ได้เจอกันเฉพาะในวิชาเรียน แต่ตอนทำกิจกรรมอาจารย์ก็ทุ่มเทดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี เจอกันตั้งแต่วันที่มาสมัครเรียนจนวันนี้ฟี่เรียนจบแล้ว นอกจากนี้ ยังมี Dr. Bruce Weeks อาจารย์ชาวอเมริกัน พูดภาษาอังกฤษเก่งมากๆ ฟี่ชื่นชมอาจารย์คนนี้มากๆ ค่ะ อาจารย์สอนวิชา Laws ซึ่งเป็นวิชาที่ฟี่ชอบมากๆ นอกเหนือจาก Class เรียน ฟี่ก็มักจะได้พูดคุยกับอาจารย์เรื่องกฎหมาย เรื่องหนังสือ เรื่องข่าวทั่วไป คุยถูกคอ อาจารย์เป็นคนที่มีความคิด ทัศนคติที่น่าสนใจ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทำให้เราได้คิดตาม และได้ฟังอะไรที่เป็นมุมมองที่แตกต่างออกไป

- เพื่อนที่ชอบ
ด้วยข้อจำกัดด้านเวลาของฟี่ เวลาลงตารางเรียนก็อาจจะไม่ได้เจอกับเพื่อนกลุ่มเดิมๆ สักเท่าไหร่ แต่ว่าก็จะมีเพื่อนที่อยู่ในรุ่นเดียวกัน ชื่อว่า แนท และป่าน ค่ะ สองคนนี้เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดค่า ทำงานกลุ่มอดนอนไปด้วยกัน แล้วก็ยังมีเพื่อนๆ ชาวต่างชาติที่เป็นนักศึกษาโครงการแลกเปลี่ยนหลายคนค่ะ เพราะว่าเราชอบพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การมีเพื่อนจากแลกเปลี่ยนเป็นประสบการณ์ที่ดีนะคะ นอกจากนี้ ยังมีน้องลีญ่า เนลนี่ เป็นคนต่างชาติ สองคนนี้จะชอบอะไรคล้ายๆ กัน กับฟี่ค่ะ นี่คือเพื่อนสนิทของฟี่ค่ะ มีไม่เยอะแต่ก็เรียกได้ว่าสนิทจริงๆ