'ประวิตร' ปลุกตำรวจ 'ทำงานด้วยใจ'

'ประวิตร' ปลุกตำรวจ 'ทำงานด้วยใจ'

“ประวิตร” ปลุกตำรวจ “ทำงานด้วยใจ” ย้ำทหารเข้มสกัดยาเเละสิ่งผิดกฎหมายชายแดน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในบ่ายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ การปฏิบัติงานของทหารและตำรวจในพื้นที่ จ.หนองคาย

พล.อ.ประวิตร ได้ชื่นชมระบบการทำงานของตำรวจ จ.หนองคาย ที่สามารถบูรณาการเชื่อมโยงระบบกล้องวงจรปิด และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในงานป้องกันและปราบปรามอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งย้ำเป็นนโยบายการทำงานของตำรวจภาพรวม ณ สภ.เมืองหนองคาย และ สภ.ท่าบ่อ ว่า ตำรวจต้องทำหน้าที่ด้วยใจ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง คงเข้มบังคับใช้กฎหมายอย่างทั่วถึง เสมอภาคและเป็นธรรม ตรงไปตรงมา ให้ปรากฎเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนในทุกพื้นที่ให้ได้ โดยขอให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ต้องรับผิดชอบ ดูแลกวดขันวินัยและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกระดับอย่างใกล้ชิด โดยต้องไม่ตำรวจรับส่วย เป่าคดี หรือทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเองอย่างเด็ดขาด

ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง จ.หนองคาย โดย พล.อ.ประวิตรได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนรข.เขต หนองคาย ที่สามารถสกัดจับยึดยาบ้าได้ถึง 14 ล้านเม็ด รอบ 2 เดือนที่ผ่าน พร้อมทั้งย้ำว่าขอให้เตรียมกำลังป้องกันชายแดนให้มีความพร้อม และให้คงเข้มการสกัดกั้น ปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธสงคราม และการลักลอบสินค้าผ่านแดนผิดกฎหมาย โดยให้ความสำคัญกับงานด้านการข่าว และให้เพ่งเล็งตามช่องทางท่าข้ามในท้องถิ่นที่ไม่เป็นด่านสากลมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อร่วมกันดูแลผลประโยชน์ของชาติและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่