'เพื่อชาติ' ลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ หวังแก้ปัญหาสินค้าเกษตร

'เพื่อชาติ' ลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ หวังแก้ปัญหาสินค้าเกษตร

"พรรคเพื่อชาติ" ย้ำแก้ปัญหาสินค้าเกษตร "จตุพร-ยงยุทธ" วอนชาวสุราษฎร์ธานีเห็นใจ

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติได้กล่าวกับสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคเพื่อชาติ ที่ห้องประชุมทะเลใน โรงแรมร้อยเกาะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่11ธ.ค. ว่า ตนมาจากคนขายเรียงเบอร์มาก่อนที่จะมาเป็นนักธุรกิจและมาตั้งพรรคการเมือง เพราะทนเห็นสังคมไทยมีความเหลื่อมล้ำไม่ได้ ปัจจุบันนี้ประชาชนส่วนใหญ่มีความลำบากอย่างแสนสาหัส คนรวยกระจุกคนจนกระจาย ไม่ได้รับความต้องการเข้ามาช่วยเหลือ แต่หากได้เป็นรัฐบาลจะช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าการเกษตร แก้ปัญหาชาวประมง หากสินค้าราคาสูงขึ้น สัตว์น้ำมีราคาดีขึ้น ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นด้วย

นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติได้กล่าวว่า ตนเป็นเพียงภารโรงของพรรค ที่ค่อยช่วยเหลืองานทุกอย่างในพรรคไม่ได้หวังตำแหน่งใด ๆ ในพรรค เหมือนนายจตุพร พรหมพันธุ์ เพราะทนเห็นความยากลำบากของประชาชนไม่ได้ตนเคยมาพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีครั้งแรกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และครั้งนี้มาเป็นครั้งที่ 2 เห็นความแตกต่างชัดเจน ครั้งแรกเห็นชาวสุราษฎร์ธานียิ้มแย้มแจ่มใส แต่ครั้งนี้พบแต่ความเศร้าหมอง บ่นแต่เรื่องปัญหาราคายาง ราคาปาล์มตกต่ำทั้งนี้พรรคเพื่อชาติไม่คาดการณ์จำนวน ส.ส.ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีหรือจังหวัดต่าง ๆ ของภาคใต้เพียงแต่ขอให้ประชาชนได้ไว้วางใจให้กับคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างพรรคเพื่อชาติบ้าง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ที่มีนักการเมืองเลือดใหม่มากกว่าอดีตนักการเมือง เพราะต้องการสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ การจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่ประชาชน แต่พรรคจะส่งผู้สมัครทั่วประเทศ350เขต รวมทั้งภาคใต้ที่พรรคประชาธิปัตย์ผูกขาดมานานสำหรับพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานีนั้นเป็นบ้านเกิดของตนเองคาดหวังว่าจะได้รับการเปลี่ยนแปลงบ้างแม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก ถ้าคิดเรื่องคะแนนการต่อสู้ทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่ลำบาก หากไม่คิดที่จะต่อสู้ แต่ถ้าคิดเรื่องการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนและปัญหาชาติ เรื่องผลลัพธ์การเลือกตั้งเป็นเรื่องรอง แต่เรื่องชาติบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่ซึ่งพี่น้องประชาชนน่าจะเข้าใจดีว่าไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เขาต้องลุกขึ้นมาแก้ไขปัญหาร่วมกัน เปิดกว้างรับฟังกับแนวคิดการแก้ไขปัญหาต่างๆทั้งเรื่องยางพารา ปาล์มน้ำมัน ประมง ปัญหาท่องเที่ยวและปัญหาทุกๆอย่างไม่มีใครทราบดีเท่ากับพี่น้องประชาชนจ.สุราษฎร์ธานีและพี่น้องชาวภาคใต้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า แนวทางการเมืองปัจจุบันนี้ยอมรับว่ายากลำบากพอสมควร แต่เป็นเรื่องท้าทาย และเชื่อว่าคนไทยนั้นไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบยิ่งมีการเอารัดเอาเปรียบเท่าไหร่ผลลัพธ์จะออกตรงข้ามเสมอดังที่ตนเคยพูดเสมอว่ารัฐบาลใดที่ดูแลการเลือกตั้งใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบแพ้ทุกราย