มอบตัวแล้ว 'ด.ต.' ยิงนทท.ฝรั่งเศสดับ ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด

มอบตัวแล้ว 'ด.ต.' ยิงนทท.ฝรั่งเศสดับ ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด

ผบช.สตม. รุดตรวจสอบเหตุ ตำรวจสน.ลุมพินียิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดับ ลั่นไม่ปกป้อง เผยผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด ขณะที่ "ดาบตำรวจ" ปืนโหดเข้ามอบตัวแล้ว

จากกรณี ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่ป.สน.ลุมพินี พร้อมพวกอีก 1 ราย ได้ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส พร้อมใช้อาวุธปืนไล่ยิงเหยื่อจนเสียชีวิตภายในอาคารเทรนดี้ บริเวณหน้าร้าน DUNKIN DONUTS ย่านสุขุมวิท13 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวเรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เปิดเผยว่า สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศษดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงได้รีบเดินทางลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากการทะเลาะเบาะแว้งกัน และในส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำความผิดนั้น ทางพล.ต.อ.จัรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมาแล้ว ว่าจะไม่มีการปกป้อง โดยให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ส่วนตำรวจที่กระทำความผิดขณะนี้ได้เข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับร่องรอยการพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาเก็บรายละเอียดต่างๆ เอาไว้หมดแล้ว จากนี้ไปก็จะทำการติดต่อไปทางญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศษที่เสียชีวิตในครั้งนี้ คือ นายมาลิค จาเมล (Malik Jamel) สัญชาติฝรั่งเศส อายุ 35 ปี