โบรกฯชี้หุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น1,640-1,650จุด รับข่าวดีนอก-ในประเทศ

โบรกฯชี้หุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น1,640-1,650จุด รับข่าวดีนอก-ในประเทศ

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในกรอบ1,640-1,650จุด หลังเจรจาจีนและสหรัฐมีสัญญาณบวก และมีแรงหนุนคสช.ประกาศปลดล็อกให้พรรคการเมืองให้เริ่มหาเสียงได้

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นวันนี้ (12 ธ.ค.)ฟื้นตัวทดสอบแนวต้าน 1,640-1,650 จุด ตอบรับเจรจาจีนและสหรัฐมีสัญญาณบวก จากทั้ง 2 ประเทศยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าเพื่อเจรจายุติสงครามการค้าแม้มีประเด็นลบจากข่าวแคนนาดาจับกุม CFO หัวเหว่ย (ตลาดกลัวจีนล้มกระดานไม่เจรจา) ขณะที่จีนมีท่าทีที่ผ่อนคลายลงและเริ่มปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของสหรัฐ จากข่าวจีนเตรียมลดภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐเป็น 15% จาก 40% และ แคนนายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ยแล้ว
นอกจากนี้ยังมีข่าวบวกในประเทศหลังจากที่ คสช.ประกาศปลดล็อกให้พรรคการเมืองให้เริ่มทำกิจกรรมทางการเมืองได้มากขึ้น เช่น หาเสียงออนไลน์ (2 ม.ค.หาเสียงเต็มรูปแบบ) ส่วนข่าว โดนัล ทรัมป์ ขู่ปิดหน่วยงานบางส่วนของสหรัฐ(US Shutdown) เพื่อแลกกับงบประมาณสร้างกำแพงกั้นระหว่างสหรัฐกับเม็กซิโก เรามองเป็นปัจจัยลบชั่วคราว และเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจึงเชื่อว่าในท้ายที่สุดจะสามารถเจรจาต่อรองกันได้ 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนหุ้นรายตัวเน้นหึ้นที่มีการเติบโตจากเศรษฐกิจในประเทศ คือกลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปี ,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ ไตรมาส4/2561 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น และกลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งชัดเจนขึ้น