กราดยิงในฝรั่งเศสนักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต

กราดยิงในฝรั่งเศสนักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต

นายอนุพงษ์ สืบสมาน วัย 45 ปี เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในเมืองสตราสบูร์ก ของฝรั่งเศส ระหว่างไปท่องเที่ยวพร้อมภรรยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงในบริเวณใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเย็นของวันอังคาร (11ธ.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวไทยคือนายอนุพงษ์ สืบสมาน ซึ่งเดินทางมาพร้อมภรรยาคือนางนัยนา สืบสมาน และเดินทางถึงฝรั่งเศสได้เพียงวันเดียว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของฝรั่งเศสได้ปิดพื้นที่เกิดเหตุ และได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก และรัฐบาลได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยกู้ภัยให้เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งส่งกองกำลังบางส่วนไล่ล่าผู้ก่อเหตุที่หลบหนีการจับกุมไปได้

ขณะที่ทำเนียบประธานาธิบดี ออกแถลงการณ์ว่าประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างรอฟังสรุปสถานการณ์

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทวีตข้อความ ระบุว่า ตกใจ และเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงในเมืองสตาร์สบูร์ก พร้อมแสดงความห่วงใยต่อประชาชนชาวฝรั่งเศสที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

เหตุการณ์ที่หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นการก่อการร้ายในฝรั่งเศสครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นหลังการประท้วงรัฐบาลของกลุ่มคนเสื้อกั๊กเหลือง ที่ไม่พอใจการขึ้นภาษีเชื้อเพลิง และการบริหารเศรษฐกิจของประธานาธิบดีมาครง จนสุดท้าย ประธานาธิบดีมาครง ได้ออกมาประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็น 100 ยูโร เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2562 พร้อมยุติแผนปรับภาษีเชื้อเพลิง โดยหวังให้เกิดความสงบในบ้านเมือง