'อุตตม' ขอทำภารกิจระดับประเทศให้ลุล่วง เมื่อถึงเวลาจะลาออก

'อุตตม' ขอทำภารกิจระดับประเทศให้ลุล่วง เมื่อถึงเวลาจะลาออก

"อุตตม" ยันยัน 4 รมต. ไม่เปลี่ยนใจ ขอทำภารกิจระดับประเทศให้ลุล่วง เมื่อถึงเวลาจะลาออก

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว 4 รัฐมนตรีจากพรรคพปชร. เปลี่ยนใจไม่ลาออกจากตำแหน่งว่า ตนพูดตั้งแต่วันแรกว่าเราต่างมีภารกิจหน้าที่ที่ยังต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นงานระดับประเทศ จึงต้องทำภารกิจตรงนี้ให้ลุล่วงไป และเมื่อถึงเวลาเราก็จะออก วันนี้ยังคงหลักการเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือจะพลิกใจไปมา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทุกคนจะเห็นเอง วันนี้อย่าเพิ่งพูดเพราะว่ายังเร็วไป

ทั้งนี้ ตนไม่ได้เปลี่ยนใจ พูดไว้อย่างไรก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งภารกิจที่ตนกำลังทำให้ประเทศมีความคืบหน้าไปได้พอสมควร เช่น อีอีซีภาคตะวันออก เป็นต้น เรามีเวลาทำงานตามโรดแมปอยู่แล้ว เมื่อเราทราบโรดแมปและภารกิจแล้ว เราก็ต้องทำให้ทันตามเวลา และเมื่อถึงจุดที่เหมาะสม เชื่อได้ว่าเรารู้ตัวว่าเมื่อไรควรออก และสังคมจะเห็นเองว่าเป็นเช่นนั้น หากตนลาออกในตอนนี้จะสร้างความเสียหาย

ส่วนกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน ออกมาสนับสนุนให้ 4 รัฐมนตรียังคงอยู่ในตำแหน่งนั้น เป็นความเห็นของท่าน ซึ่งตนไม่เปลี่ยนใจ ยืนยันว่าจะทำภารกิจและงานที่รับผิดชอบให้สำเร็จ เมื่อถามว่าจะออกจากตำแหน่งช่วงที่ พรฎ.เลือกตั้งมีผลบังคับใช้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ต้องรอดู"