sideway down

sideway down

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อย สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ โดยมีแรงขายทำกำไรเข้ามาในช่วงท้ายตลาด ก่อนวันหยุดยาว ส่วนตลาดหุ้นเอเชียวานนี้ส่วนใหญ่ปิดลบ ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ กังวลความไม่แน่นอนเรื่องการเจรจาการค้า และเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1665/1678 จุด แนวรับ 1640/1630 จุด โดยรวมยังมีแรงกดดันจากปัจจัยภายนอก ซึ่งนักลงทุนมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อความไม่แน่นอนของสถานะการณ์ Brexit ที่ล่าสุดได้เลื่อนกำหนดการลงมติข้อตกลงออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ตลาดคาดว่าจะเลื่อนออกไปจนถึงเดือน ม.ค. ปีหน้า ขณะที่ท่าทีของฝ่ายต่อต้านข้อตกลงดังกล่าว ทำให้สถานะทางการเมืองของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีความไม่แน่นอนเช่นกัน นอกเหนือจากประเด็นนี้ ตลาดยังมีความกังวลต่อเนื่องในเรื่องของความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าสหรัฐฯ และจีน รวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาต่ำกว่าคาด ทั้งนี้ เรายังคาดหวังแรงหนุนจากปัจจัยในประเทศ ทั้งเรื่องการเลือกตั้งที่ยังมีแนวโน้มเป็นไปตามกำหนดการเดิม (24 ก.พ. 2019) และแรงซื้อ LTF/RMF ที่จะช่วยพยุงดัชนีไม่ให้อ่อนตัวแรง

ประเด็นสำคัญวันนี้

อังกฤษ: นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศเลื่อนการลงมติในรัฐสภาต่อร่างข้อตกลง Brexit อย่างไม่มีกำหนด ด้านศาลยุติธรรมแห่งสหภาพยุโรป (ECJ) ตัดสินว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรสามารถเปลี่ยนใจไม่ถอนตัวออกจาก EU โดยไม่ต้องขอความเห็นชอบจากสมาชิกประเทศอื่นๆ

สหรัฐฯ: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้นเพียง 155,000 ตำแหน่ง ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 200,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวตามคาดที่ระดับ 3.7% ส่วนค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 0.2% MoM ต่ำกว่าคาดที่ระดับ 0.3%

ไทย: การประชุมระหว่างคสช. และพรรคการเมืองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังยืนยันว่าวันเลือกตั้งยังเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 ตามที่กำหนดไว้ แต่มีประเด็นแย้งจากพรรคการเมืองเรื่องบัตรเลือกตั้งที่จะกำหนดให้มีเพียงหมายเลข โดยไม่มีการระบุชื่อและโลโก้พรรค อาจทำให้ประชาชนสับสน

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้น defensive play ได้แก่ BDMS GUNKUL LH INTUCH TISCO 

       Derivatives: ปิดสถานะ short S50Z18P1100 ที่แนะให้เปิดไว้ในสัปดาห์ก่อน (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)