โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนแดนลบ เหตุปัจจัยภายนอกรุมล้อม

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนแดนลบ เหตุปัจจัยภายนอกรุมล้อม

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวผันผวน เหตุรับแรงกดดันปัจจัยลบภายนอกรุมล้อม ทั้งสงครามการค้ายังยืดเยื้อ-ราคาน้ำมันดิบยังไม่ฟื้น และกรณีอังกฤษประกาศเลื่อนการลงมติเพื่อแยกตัวจากยุโรป (Brexit)

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1635 -1655 จุด โดยให้น้ำหนักในทางลงมากกว่า เนื่องจากมีแรงกดดันของปัญหาสงครามการค้ายังยืดเยื้อ หลังจากที่แคนนาดายังไม่ยอมปล่อยตัวผู้บริหารหัวเหว่ยตามที่จีนเรียกร้อง ขณะที่ปัญหาสงครามการค้าเริ่มสงผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อประเทศต่างๆโดยเฉพาะจีน ซึ่งล่าสุดยอดส่งออกและนำเข้าเดือน พ.ย.ชะลอตัวมากกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังไม่ฟื้นตัวเนื่องจากตลาดกังวลอุปสงส์ชะลอตัวมากกว่าซัพพลายที่ลดลงจากการลดกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC และยังมีปัจจัยลบเพิ่มเติมจากฝั่งยุโรป หลังจากอังกฤษประกาศเลื่อนการลงมติเพื่อแยกตัวจากยุโรป (Brexit) อย่างไม่มีกำหนด ทำให้เกิดความไม่แน่นอนและขาดเสถียรภาพต่อเศรษฐกิจในยูโรโซน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจภายในประเทศหรือ Domestic play อาทิ กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) คลังเตรียมออกมาตรการช็อปในช่วงตรุษจีน 1-15 ก.พ.62,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้นกลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจน