'ชาติพัฒนา' โยน 'กกต.' ชี้ขาดปม 'บัตรเลือกตั้ง'

'ชาติพัฒนา' โยน 'กกต.' ชี้ขาดปม 'บัตรเลือกตั้ง'

"สุวัจน์" โยน "กกต." ชี้ขาดปม "บัตรเลือกตั้ง" บอกเป็นผู้เล่น ว่าอย่างไรก็อย่างนั้น ลั่นพร้อมเดินตามเจตนารมณ์ รธน.60 

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61 เวลา 10.25 น. ที่รัฐสภา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีข้อเสนอให้ตัดชื่อและโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งว่า ขณะนี้บรรยาการการการเมืองกำลังเข้าสู่สนามเลือกตั้ง นักการเมืองและพรรคการเมือง จึงอาจให้ความเห็นในเรื่องนี้ ตนเห็นว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล เป็นเรื่องของ กกต.จะพิจารณาตัดสินใจอย่างไร เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเรียบร้อย เป็นที่ยอมรับ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคชาติพัฒนาเป็นห่วงเรื่องการประชาสัมพันธ์กับประชาชน จะทำอย่างไรให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเยอะๆ บนพื้นฐานที่ถูกต้อง เนื่องจากครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งด้วยกติกาใหม่ ใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว ดังนั้น การจะตัดโลโก้และชื่อพรรคออกนั้น เป็นเรื่องที่กกต.พิจารณา เราเป็นผู้เล่น กกต.จะว่าอย่างไรก็อย่างนั้น แต่กกต.ต้องประชาสัมพันธ์ให้คนเข้าใจ 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่นครราชสีมานั้นถือว่าจบไปแล้ว เราก็ต้องปรับตัววางกลยุทธ์ ถือเป็นเรื่องปกติ จึงขอฝากทุกคนให้ช่วยรักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อย เพราะเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญของประเทศ ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญ 60 มีเจตนารมณ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปฏิรูปการเมือง และเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นพื้นฐานใหม่ของการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนาเคารพรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะผ่านการทำประชามติมาแล้ว จึงพร้อมดำเนินตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ ส่วนสิ่งที่ตามมาจะสมบูรณ์หรือไม่อย่างไร ค่อยพิจารณากันอีกครั้ง