ลุ้น! หนาวอีก 11-16 ธ.ค.

ลุ้น! หนาวอีก 11-16 ธ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ "เหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-กทม." มีฝนเล็กน้อย 11-16 ธ.ค. อุณหภูมิจะลดลงอีก ขณะที่ภาคใต้ตกหนักบางแห่ง เตือนระวังท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2561 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนเล็กน้อย

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 11-16 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น

บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามา ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกได้เคลื่อนออกจากประเทศไทยแล้ว แต่ยังคงทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนในระยะนี้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง