'หมวดเจี๊ยบ' อัดนโยบายแจกแหลก ท่อส่งเงินเข้ากระเป๋าคนรวย

'หมวดเจี๊ยบ' อัดนโยบายแจกแหลก ท่อส่งเงินเข้ากระเป๋าคนรวย

"หมวดเจี๊ยบ" อัด นโยบายแจกแหลก เป็นท่อส่งเงินเข้ากระเป๋าคนรวย

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.61 ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่านโยบายกระหน่ำแจกเงินส่งท้ายปีใหม่ สะท้อนว่ารัฐบาลหมดปัญญาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จึงใช้วิธีแจกเงินเพราะเป็นการหาเสียงที่ง่ายที่สุด แต่เป็นการเอาเงินของประเทศมาผลาญโดยไม่ได้สร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง และถือเป็นสาเหตุทำให้ช่องว่างคนรวยคนจนในประเทศไทยเหลื่อมล้ำหนักที่สุดในโลก

ทั้งนี้ จะเห็นว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจระหว่างคนรวยกับคนจนของไทยมีปัญหาเข้าขั้นวิกฤตหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ จากรายงานของต่างประเทศ ซึ่งสวนทางกับตัวเลขเศรษฐกิจที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชอบนำมาคุยโม้เพื่ออ้างว่าเศรษฐกิจดีขึ้น แต่สวนทางกับความรู้สึกของชาวบ้านที่รู้อยู่แก่ใจว่าเศรษฐกิจฝืดเคืองและหาเงินยาก

"ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนในประเทศไทยจะไม่มีทางลดลงได้เลยภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพราะรัฐบาลไม่รู้วิธีสร้างรายได้ให้คนจนอย่างยั่งยืน ที่สำคัญ การแจกเงินเป็นครั้งคราว ไม่กี่ร้อยบาท ไม่ได้ทำให้คนหายจน เงินแค่นั้น นอกจากจะไม่พอกินแล้ว ยังไม่ได้ช่วยสร้างโอกาสในการทำมาหากินที่ยั่งยืน ที่สำคัญ เงินที่รัฐบาลเอามาแจกนั้น สุดท้ายก็เข้ากระเป๋าคนรวยซึ่งเป็นผู้ประกอบการหมด กลายเป็นว่า คนจนเป็นแค่เครื่องมือและถูกใช้เป็นท่อเพื่อส่งต่อเงินภาษีของประชาชนไปเข้ากระเป๋าคนรวยเท่านั้นเอง" ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว