ประชาชนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมปั่น กิจกรรม 'Bike อุ่นไอรัก'

ประชาชนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมปั่น กิจกรรม 'Bike อุ่นไอรัก'

ประชาชนทั่วประเทศรวมใจ เตรียมพร้อมเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ตั้งแต่เช้ามืด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จุดสตาร์ทกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ส่วนภูมิภาค จ.พิษณุโลก ทางจังหวัดได้เตรียมสถานที่ปล่อยตัวเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมในภาคบ่าย เช้านี้บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน และพบว่ามีชาวพิษณุโลกหลายคนได้นำรถจักรยานมาปั่นวอร์มร่างกาย ถ่ายภาพร่วมกับจุดสตาร์ท และอีกจำนวนหนึ่งถึงกลับมารอร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้ามืด

กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จ.พิษณุโลก ตามกำหนดการของจังหวัดพิษณุโลก จะเริ่มปล่อยขบวนในเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2561 มีพิธีเปิดกิจกรรม ณ เวทีกลาง ศาลากลางพิษณุโลก และกำหนดปล่อยตัว ณ จุดปล่อยตัวในเวลา 15.00 น. ตามเส้นทางศาลากลาง-สี่แยกอินโดจีน-ถนนเลี่ยงเมือง-ตำบลพลายชุมพล-ศาลากลาง ระยะทาง 29 กิโลเมตร ที่มีจุดแวะพัก 3 จุด ( หน้าการไฟฟ้าพิษณุโลกสี่แยกอินโดจีน ศูนย์ไปรษณีย์พิษณุโลก และ เทศบาลตำบลพลายชุมพล ) นอกจากนี้ ยังกิจกรรมในภาคเช้า เวลา 09.00 น. กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ทำความสะอาดและบำรุงรักษาต้นไม้ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา

8978889563636

ขณะที่ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ได้ตรวจการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะทำการปั่นจริงในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ในส่วนของจังหงัดลำปาง ได้มีการซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริงโดยมีผู้ลงทะเบียนกว่า500 คน ต่างแสดงความตื่นตัวและพร้อมที่จะร่วมปั่นจักรยานไปให้ถึงจุดหมาย ที่บริเวณข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ด้วยระยะทางรวม 29 กม.

สำหรับขบวนรถจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดลำปาง ได้ใช้เส้นทางตามที่ได้มีการกำหนดไว้เริ่มต้นจากศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เคลื่อนไปตามถนนวชิราวุธดำเนินมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองลำปาง เคลื่อนขบวนไปตามถนนรอบตัวเมืองผ่านสถานที่สำคัญๆ ที่เป็นสิริมงคล เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองลำปาง รวมถึงสถานที่ประวัติศาสตร์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และถือเป็นสัญลักษณ์ของนครลำปาง อาทิเช่น ศาลหลักเมือง สะพานรัษฎาภิเษก วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดศรีล้อม วัดแสนเมืองมา วัดดอกพร้าว วัดศรีบุญโยง วัดปงสนุก วัดศรีรองเมือง สถานีรถไฟนครลำปาง อนุสาวรีย์เจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิต วัดไชยมงคล บ้านป่องนัก ก่อนจะมาสิ้นสุดขบวนที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง

ทั้งนี้ จังหวัดลำปางมีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 หรือประมาณ 5,400 คน โดยในวันดังกล่าวจังหวัดลำปาง ได้มีการกำหนดจุดเริ่มต้นขบวนจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในอีกจำนวน 4 เส้นทาง นอกเหนือจากขบวนใหญ่ ที่จะเคลื่อนตัวออกจากศูนย์ราชการจังหวัด ซึ่งจะประกอบไปด้วย ขบวนจักรยานผู้พิการ ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนสายบุญวาทย์, ขบวนจักรยานผู้สูงอายุ ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนบ้านเชียงราย และถนนท่าคราวน้อย สุดท้ายจะเป็นขบวนจักรยานนักเรียน เยาวชน ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนฉัตรไชย โดยทุกขบวนจะมารวมพลพร้อมกัน ร่วมทำกิจกรรมถวายความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่บริเวณลานกิจกรรมข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง

8979175796067

8979175926546

ขณะที่ภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี มีประชาชนสมัครร่วมกิจกรรม ปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” กว่า 1.5 หมื่นคน โดยเริ่มปั่นจักรยานตั้งแต่เวลา 14.30 น. เริ่มจากศาลากลางจังหวัดไปตามเส้นทาง 29 กิโลเมตร ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์แห่งลำน้ำโขง ชี มูล ไว้ 5 จุด คือ จุด 1 หน้าเซ็นทรัลอุบลราชธานี ชมนิทรรศการ การเชื่อมโยงเส้นทางปั่นจักรยาน มหัศจรรย์โขง ชี มูล จุดที่ 2 แยกคำน้ำแซบวารินชำราบ ชมวิถีชีวิตหมู่บ้านและชาวเรือ การแสดงหมอลำ สืบสานตำนานลำกลอน ประมวลภาพกิจกรรม “วิถีชีวิตลุ่มน้ำมูล สำหรับจุดที่ 3 สนามกีฬาทุ่งคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ ชมสวนดอกไม้ของบ้านตาติด กิจกรรมออกกำลังกายและเต้นบาสโลบ การแสดงสินค้า OTOP นวัตวิถี และนวดแผนไทย จุดที่ 4 ทุ่งศรีเมือง จัดกิจกรรมแปรขบวนอักษร Bike Unairak @ Ubon ชมสวนดอกดาวเรือง การแสดงพื้นบ้าน นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และบัวนานาพันธุ์ จุดที่ 5 สวนสาธารณะห้วยม่วง ชมการแสดงมหัศจรรย์โขง

ส่วนบรรยากาศที่ถนนหน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยหาบหัก หน้าศาลาหน้าจังหวัดอุตรดิตถ์ จุดปล่อยตัวประชาชาจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 5,943 คน ที่ลงทะเบียนร่วมปั่น “Bikeอุ่นไอรัก” คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ส่วนภูมิภาค จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ แม้ว่าบรรยากาศจะครึมฟ้าครึมฝน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคบรรดานักปั่นนำจักรยานมายังจุดคัดกรอกแต่เช้าตรู่ และก่อนเวลาที่กำหนด เพื่อร่วมปั่นจริงในเวลา 15.00 น.วันนี้

8979313977195