ปชป.ชี้ฝีมือ 'อภิสิทธิ์' ไทยเหลื่อมล้ำน้อยมาก

ปชป.ชี้ฝีมือ 'อภิสิทธิ์' ไทยเหลื่อมล้ำน้อยมาก

"จุฤทธิ์" ตอกซ้ำ ด้วยรายงานทรัพย์สินโลกฉบับเดียวกัน ชี้ฝีมือ "อภิสิทธิ์" ไทยเหลื่อมล้ำน้อยมาก

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมายอมรับรายงานทรัพย์สินโลก (Global Wealth Report) โดย เครดิต สวิส (Credit Suisse Research Institute) จัดอันดับประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำมากที่สุดในโลกเป็นความจริงแต่เพราะปัญหาสั่งสมมานานนั้นว่า 
เรื่องนี้เป็นผลมาจากการที่รัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด โดยการอัดเม็ดเงินลงไปมหาศาล แต่เงินดังกล่าวไม่ได้อยู่กับคนจนอย่างถาวร และไม่ได้หมุนในระบบเศรษฐกิจหลายรอบ ขณะที่เม็ดเงินเงินดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาใช้จ่ายในตลาดสด ทำให้เม็ดเงินเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ตัวเลขในบัญชีที่ผ่านบัตรคนจนไปสู่กระเป๋าเงินคนรวย จึงทำให้ทุนใหญ่ยิ่งรวยขึ้น คนจนก็ไม่มีเงินเช่นเดิม 
และจากข้อมูลเดียวกันคือรายงานทรัพย์สินโลก (Global Wealth Report) โดย เครดิต สวิส (Credit Suisse Research Institute) ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ปี 2554 มีคนรวย 1% มีสินทรัพย์รวมกันทั้งสิ้นเพียง 38.5% ขณะที่รายงานล่าสุดภายหลังการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ พบว่าคนรวย 1% มีสินทรัพย์รวมกันทั้งสิ้นสูงเพิ่มถึง 66% เป็นเหตุให้ประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจเป็นลำดับที่ 1 ของโลก ซึ่งรัฐบาลนี้จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้