'ก่อแก้ว' โวยขอนแก่นเกณฑ์ผู้นำชุมชน ต้อนรับ2รมต.ลงพื้นที่

'ก่อแก้ว' โวยขอนแก่นเกณฑ์ผู้นำชุมชน ต้อนรับ2รมต.ลงพื้นที่

หวั่นใช้งบ-อำนาจรัฐในหาเสียง โวยขอนแก่นเกณฑ์ผู้นำชุมชนต้อนรับ "2รมต." จากพรรคพลังประชารัฐ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำ นปช. กล่าวว่า ตนได้เห็นหนังสือเชิญด่วนที่สุด จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ส่งมาให้ตน โดยรายละเอียดในหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือ ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน มาต้อนรับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรมพร้อมคณะ ที่จะลงพื้นที่เพื่อติดตามงานนโยบายของรัฐบาล ที่อ.หนองสองห้อง ในวันที่12 ธ.ค. ณ เวลา 08.00 น. วัดป่าภูตคาม ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง

ทั้งนี้ เมื่อตนเห็นจึงรู้สึกไม่สบายในเรื่องดังกล่าว เพราะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 คน ในอีกสถานะหนึ่ง คนนึงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอีกคนนึงเป็นเลขาธิการพรรคพปชร. ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นเหมือนการเกณฑ์เจ้าหน้าที่รัฐไปหรือไม่ ตนอยากถามว่าการลงพื้นที่ในลักษณะนี้ เป็นการหาเสียงทางอ้อมหรือไม่ เป็นใช้อำนาจหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดหรือไม่

อย่างไรก็ตามห ากดูจากสถานที่ที่นัดหมายเป็นวัดป่า ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรม ไม่ใช่ย่านโรงงานผลิตสินค้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมดูแล หรือย่านการค้าการขาย ที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล อยากถามว่าไปดูงานหรือติดตามงานอะไรในวัด แบบนี้ถือว่าพรรคพปชร.ใช้งบประมาณของรัฐและใช้กลไกของรัฐในการลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่