ทำไพรมารีโหวตชื่อเป็นนายกฯในบัญชีพรรค พปชร.ต้องฟังเสียงปชช.ก่อน

ทำไพรมารีโหวตชื่อเป็นนายกฯในบัญชีพรรค พปชร.ต้องฟังเสียงปชช.ก่อน

"สนธิรัตน์" เผยทำไพรมารีโหวตชื่อเป็นนายกฯในบัญชีพรรค พปชร.ต้องฟังเสียงปชช.ก่อน ปัดทาบทาม "ประยุทธ์" ยังไม่รู้จะเอาด้วยหรือไม่

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สื่อมวลชนถามถึงผู้ที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกฯในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ ว่า "ผมได้เสนอต่อที่คณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว เสนอให้ทำไพรมารีโหวต กับรายชื่อที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯโดยให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศ แสดงความคิดเห็น เพราะคนที่จะได้รับเสนอชื่อเป็นนายกฯต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรค ซึ่งทางกรรมการบริหารเองก็เห็นด้วย หรือถ้าทำได้ดีกว่านั้นก็อยากให้รับฟังเสียงประชาชนจากทั่วประเทศด้วยซ้ำ ว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐมีผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯตามรายชื่อดังนี้ ประชาชนจะคิดว่าใครเหมาะสมสุด เพราะพรรคนี้เป็นของประชาชนต้องฟังเสียงประชาชน ส่วนจะเสนอกี่ชื่อขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค เมื่อได้รายชื่อผู้ที่เหมาะสมแล้ว ถึงจะไปทาบทาม"

เมื่อถามว่า เคยเปรยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะขอทาบทาม นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่เคยเปรยและไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเอากับเราด้วยหรือไม่ และจะเป็นนายกฯอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังไม่ได้บอก และตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าประชาชนจะนิยมคนไหน ขอทำตามขั้นตอนของพรรคก่อน ถ้าทำไพรมารีโหวตเสร็จแล้ว ได้รายชื่อออกมา 3 อันดับ ต้องเรียงไปว่าถ้าอันดับ 1 ไม่เอาก็ต้องเป็นอันดับ 2 และอันดับ 2 ไม่เอาก็ต้องเป็นอันดับ 3 อันนี้คือหลักการทำงาน ไม่มีใครตอบได้ตอนนี้ว่าจะเอาใคร รับรองทันเดตไลน์แน่