พปชร.เพียงพอหาเสียง45วัน พร้อมลุย2ม.ค.62

พปชร.เพียงพอหาเสียง45วัน พร้อมลุย2ม.ค.62

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยเพียงพอหาเสียง45วัน พร้อมลุย2ม.ค.62

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการร่วมพูดคุยกับแม่น้ำ 5 สาย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องที่ดี และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ก็จะเดินตาม Road Map ของการเลือกตั้งและเตรียมทำงานรองรับไว้ โดยในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่และมีการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมระดมทุนนั้น ขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคประสานงาน ว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เนื่องจากว่าคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังมีผลบังคับใช้อยู่ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพรรคก็ต้องมีการระดมทุนในการดำเนินการ ทั้งนี้เราไม่ได้มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนคำสั่งใดๆทั้งสิ้น แต่การระดมทุนเพื่อใช้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในอนาคต

เมื่อถามว่า มีแนวโน้ม คสช. จะเริ่มให้พรรคการเมืองหาเสียงวันที่ 2 ม.ค. 2562 จะเพียงพอหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าเพียงพอเนื่องจากปกติการหาเสียงจะใช้เวลา 45 วันแต่หากเริ่มหาเสียงเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 ก็เท่ากับว่าจะมีเวลาหาเสียงเกิน 45 วันหรือเกือบ 2 เดือน