ปิดแล้ว สะพานข้ามแยกลำสาลี ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าคาด 1 ปี

ปิดแล้ว สะพานข้ามแยกลำสาลี ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าคาด 1 ปี

รับมือรถติด! ปิดแล้ว "สะพานข้ามแยกลำสาลี" ย่านหัวหมาก ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าระยะเวลากว่า 1 ปี



เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสะพานข้ามแยกลำสาลี ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นำแท่งแบริเออร์ พร้อมสัญญาณไฟ และติดแผ่นป้ายขนาดใหญ่ ระบุ “ปิดสะพานห้ามขึ้น” ไว้ที่บริเวณเชิงสะพานดังกล่าวฝั่งขาเข้า และมีเจ้าหน้าที่ยืนใช้สัญญาณไฟคอยโบกรถที่มาจากแยกบ้านม้ามุ่งหน้ารามคำแหง ให้ใช้ถนนทางราบแทน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลำสาลี โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี

ส่วนสะพานข้ามแยกลำสาลีฝั่งขาเข้า 2 ช่องทางยังคงเปิดให้ใช้ตามปกติ ก่อนจะเปิดการจราจรให้รถวิ่งสวนกันได้ บนสะพานข้ามแยกลำสาลี ในฝั่งขาออกตลอดเวลาในวันพรุ่งนี้เพื่อคลี่คลายปัญหาจราจรทั้งนี้ทางตำรวจได้มีการจัดทำทางเลี่ยงเพื่อไม่ให้ผ่านเส้นทางดังกล่าวในช่วงเวลาเร่งด่วน กรณีมาจากถนนนวมินทร์ ผ่านแยกพ่วงศิริ ให้เลี้ยวซ้ายแล้วไปกลับรถที่ซอยรามคำแหง 68 เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสวนสน (รามคำแหง 60) เพื่อออกสู่ถนนกรุงเทพกรีฑา 7 ไปยังพระราม 9 ได้ ส่วนกรณีถนนรามคำแหง ขาออก สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ (ซอยข้างธนาคารไทยพาณิชย์ อยู่ระหว่าง บริเวณซอยรามคำแหง 83/1- รามคำแหง 85) เพื่อออกสู่ถนนแฮปปี้แลนด์ ไปยังถนนนวมินทร์ได้ จึงขอให้ประชาชนวางแผนล่วงหน้า และโปรดเผื่อเวลาเดินทาง พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางเลี่ยงต่าง ๆ

ทั้งนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อยู่พบว่า การจราจรจากถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกลำสาลียังคงมีปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันแรกของการปิดแยกแห่งนี้ ประชาชนบางรายอาจยังไม่ทราบ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่มาเร่งระบายรถอย่างต่อเนื่องด้วย