'อภิสิทธิ์' ไม่ปิดทางคุย 'ประวิตร' กั๊กพร้อมคุย

'อภิสิทธิ์' ไม่ปิดทางคุย 'ประวิตร' กั๊กพร้อมคุย

"อภิสิทธิ์" เผยยังไม่ปิดทางคุยกับ "ประวิตร" แต่ตอนนี้ "ยังไม่มีอะไรจะคุย"

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.61 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุผ่านสื่อว่า พร้อมพูดคุยด้วย ว่า พล.อ.ประวิตรพูดทำนองว่า จริงๆหากมีอะไรก็สามารถคุยกันได้อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คุยกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตรก็ทำงานมาด้วยกันสมัยที่ตนเป็นรัฐบาล ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ไม่ทราบว่าจะพบและคุยกันเรื่องอะไร เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไร ต่างคนต่างทำหน้าที่ และต้องเคารพเสียงของประชาชน พรรคการเมืองต่างๆเสนอนโยบายของตัวเองแล้วฟังว่าประชาชนคิดอย่างไร โดยได้คำตอบผ่านกระบวนการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งจะยอมให้คนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราต้องเคารพเสียงของประชาชนอยู่แล้ว ถึงวันนั้นก็จะชัดเจนเองว่าอะไรเป็นอะไร วันนี้ไม่ควรสร้างความสับสนอีกต่อไป ซึ่งแต่ละคนก็เสนอแนวทางของตัวเองและเห็นว่าขณะนี้มีแนวทางที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ตนไปร่วมเวทีเสวนาทางวิชาการเห็นชัดว่าแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจก็มีแนวทางที่แตกต่างกัน

แนะเคารพเสียงประชาชน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วมประชุมกับแม่น้ำ 5 สายในวันนี้นั้น พรรคพร้อมจะทำตามมติที่ออกมา ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ระบุว่าพรรคที่ไม่เข้าร่วมหารือเพราะไม่พร้อมกับการเลือกตั้งนั้น เป็นคนละประเด็นกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดแล้วว่าเหตุผลที่ไม่ร่วมเพราะอะไร ส่วนหนึ่งมาจากนายกรัฐมนตรีและโฆษกรัฐบาลที่พูดค่อนข้างชัดว่าเป็นเพียงการชี้แจง ไม่มีการให้ตั้งคำถามหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ดังนั้น จึงไม่เป็นประโยชน์เท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลพวกเรา เพราะพรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำตามกติกาอยู่แล้ว