'นครบาล' โชว์ผลงาน26พย.-6ธค. จับกุมผู้ต้องหากว่า2พันคน

'นครบาล' โชว์ผลงาน26พย.-6ธค. จับกุมผู้ต้องหากว่า2พันคน

ระดมตำรวจกวาดล้างอาชญากรรมทั่วกรุง ระหว่าง26พ.ย.-6ธ.ค. จับกุมผู้ต้องหากว่า 2 พันคน พร้อมของกลาง อาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิดและยาเสพติดจำนวนมาก

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. - 6 ธ.ค. โดยจับกุมในคดีความผิดต่างๆอาทิ คดีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน/วัตถุระเบิด/ยาเสพติด รวมถึงการแก้ไขปัญหาจัดระเบียบบุคคลเร่ร่อน

โดยจับกุมได้รวมกว่าเกือบ 2,000 คน ยึดของกลางหลายรายการ เป็นอาวุธปืน 116 กระบอก โดยเป็นปืนไม่มีทะเบียน 96 กระบอก /เครื่องกระสุนปืน และยาเสพติดซึ่งมีคดีที่น่าสนใจอาทิ ตำรวจสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ หรือ191 สืบสวนจับกุมเพจที่มีการประกาศขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามมาระยะหนึ่ง โดยเจ้าของเพจจะประกาศขายผ่านเพจและนำลูกค้าสมัครเข้าสมาชิกกลุ่มไลน์ เมือลูกค้าสั่งซื้อกผ้จะจัดส่งผ่านมาไปรณีย์เอกชน โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ขยายผลตรวจได้11 กระบอก ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเพจดังกล่าวมีการเปิดขายมานานแล้ว และมีลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหย้าที่อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่ากรณีนี้ได้มีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวทางป้องกันการส่งสิ่งของผิดกฎหมายผ่านทางไปรษณีย์

ภาพจาก @fm91trafficpro