หุ้นไทยวันนี้มีโอกาสฟื้นตัว

หุ้นไทยวันนี้มีโอกาสฟื้นตัว

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัว รับข่าวเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ยปัจจัยหนุนหลัก เป็นผลต่อเม็ดเงินต่างชาติไหลออกน้อยลง และการปลดล็อกพรรคการเมืองส่งสัญญาณบรรยากาศกลับมาคึกคัก

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (6 ธ.ค.) SET Index ร่วง 18.59 จุด (-1.11%) ปิดที่ 1,654 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 3.8 หมื่นล้านบาท กังวลเศรษฐกิจถดถอย และชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของกลุ่ม OPEC ว่าจะลดกำลังการผลิตตามที่มีการคาดการณ์หรือไม่ โดยนักลงทุนต่างชาติพลิกขายสุทธิ 815 ล้านบาทเป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ และ Net Short TFEX 8,099 สัญญา แต่ยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 7,572 ล้านบาท

              สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ (7 ธ.ค.) แนวโน้มกลับมามีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาดดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว โดยให้น้ำหนักกับข่าวเฟดชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยหนุนหลัก เป็นบวกต่อทิศทาง Fund Flow ชะลอการไหลออกและมีลุ้นพลิกเป็นซื้อสุทธิมากขึ้นจากที่ขายปรับพอร์ตในตลาดหุ้นไทยในปีนี้ออกไปแล้วกว่า 284,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีลุ้นภาครัฐประกาศปลดล็อกพรรคการเมืองหนุนบรรยากาศกลับมาคึกคัก

อย่างไรก็ตามคาดการฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนอาจชะลอการลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ และยังมีความไม่แน่นอนต่อประเด็นข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจากข่าวแคนาดาจับกุม CFO บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ตามคำเรียกร้องของสหรัฐ โดยวันนี้คาดกรอบแนวต้านที่ระดับ 1,660-1,665 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนวันนี้  Selective Buy เน้น Domestic play กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) คลังเตรียมออกมาตรการช็อปในช่วงตรุษจีน 1-15 ก.พ.62 กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจน และคาดว่ารัฐบาลจะประกาศปลดล็อคพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.เป็นต้นไป

โดยหุ้นแนะนำวันนี้  หุ้น TASCO (16.1 ซื้อเก็งกำไร/เป้าสูงสุด Consensus 18) เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ลดลง เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนในการผลิตยางมะตอยลดลงตามไปด้วย ส่งผลบวกต่อมาร์จินและกำไรของ TASCO ให้กลับมาฟื้นตัว

หุ้น CK (ปิด 26 ซื้อ/เป้า 31) มีโอกาสชนะประมูลงานรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ล่าสุด รฟท.ประกาศกลุ่ม BSR และ กลุ่ม CP (CP holding +CK + BEM + China railway+ITD) ผ่านคุณสมบัติและเทคนิคแล้ว จากนี้จะเปิดซองราคาในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ก่อนเจรจาและประกาศผลเป็นทางการในวันที่ 31 ม.ค.62