เผยผลสอบเหตุฮ."เจ้าสัววิชัย"ตก

เผยผลสอบเหตุฮ."เจ้าสัววิชัย"ตก

ส่วนการสืบสวนบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า นอกจากการเชื่อมต่อกับใบพัดท้ายเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องแล้ว ยังพบการสะสมตัวของน้ำมันหล่อลื่นที่ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งด้วย

สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ( เอเอไอบี)เปิดเผยผลตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวไทย เจ้าของทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ในอังกฤษตก ว่าเป็นเพราะตลับลูกปืนระบบควบคุมใบพัดส่วนหางหลุด ทำให้การบังคับการบินสูญเสียการควบคุม จึงเป็นสาเหตุหลักทำให้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ตก บริเวณด้านนอกสนามแข่งคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ หลังเกมแข่งขันพรีเมียร์ ลีก นัดระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี เจ้าบ้าน กับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 ต.ค.จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 5 คน

ส่วนการสืบสวนบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า นอกจากการเชื่อมต่อกับใบพัดท้ายเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องแล้ว ยังพบการสะสมตัวของน้ำมันหล่อลื่นที่ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งด้วย โดยเอเอไอบี ระบุในรายงานด้วยว่า การสืบสวนยังดำเนินต่อไป และพยายามสืบสวนว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขัดข้องนี้อย่างละเอียด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (6ธ.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยก่อนการฝังศพนายอีริค สวอฟฟอร์ด นักบินเฮลิคอปเตอร์ และนางสาวอิซาเบลา โรซา เลโควิช แฟนสาว นักบินผู้ช่วย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมกับนายวิชัยที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ในเมืองกิลฟอร์ด ทางภาคใต้ของอังกฤษ