'สมศักดิ์' โวพปชร.กวาด ส.ส. 150 เชื่อหลายพรรคหนุน 'ประยุทธ์'

'สมศักดิ์' โวพปชร.กวาด ส.ส. 150 เชื่อหลายพรรคหนุน 'ประยุทธ์'

"สมศักดิ์" โว พปชร. กวาดส.ส. 150 คน เชื่อพรรคการเมือง แห่หนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯต่อ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นจ.นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย วานนี้ ว่า ขอยืนยันเราไม่ได้มาหาเสียง ตนเดินทางมาเปิดศูนย์ประสานงานของพรรค แต่ประชาชนก็มาต้อนรับเพราะอยากรับรู้ว่าเราทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อเขาได้บ้าง ทำให้พรรคพลังประชารัฐมีกำลังใจที่จะเดินหน้าทางการเมือง เวลานี้ เราไม่หวังสูง แต่นโยบายที่จะเชื่อมโยงงานของรัฐบาล ได้เป็นหนึ่งปัจจัยในการดูดคะแนนให้ผู้สมัครส.ส. และขณะนี้ ประชาชน เริ่มเข้าใจว่า รัฐบาลนั้นทำอะไรให้กับประเทศบ้าง

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังระบุถึงการกล่าวของตนเองถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความได้เปรียบ เนื่องจากมี ส.ว. 250 คน ว่า การพูดในประเด็นนี้เป็นการพูดตามบทวิเคราะห์จากคอลัมนิสต์หลายคน ที่เขียนถึง ส.ว.250 คน จึงทำให้ตนเห็นว่า ส.ว.มีส่วนใกล้ชิด คสช. และมีโอกาสมาสนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับคสช. ขณะเดียวกัน การจะเป็นนายกรัฐมนตรี มีเสียง ส.ว.250 คน บวก ส.ส. 125 คน จะทำให้การบริหารงานไม่คล่องตัว แต่ปัจจุบัน กระแสตอบรับพรรคพลังประชารัฐ ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งได้ประเมิน ส.ส.เขตไม่น้อยกว่า 120 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และเมื่อทำความเข้าใจกับประชาชน ก็จะทำให้ตัวเลขขยับขึ้น

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาบอกว่าจะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ระบุว่า ในช่วงการเตรียมการหาเสียง พรรคการเมืองแต่ละพรรค จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ท้ายสุดจะเป็นไปตามมติของพรรค ซึ่งขณะนี้ ยังเป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ยังไม่ใช่มติของพรรค ส่วนที่หลายพรรคประกาศไม่จับมือกับพรรคใด ในช่วงการหาเสียง หลายพรรค จะชูหัวหน้าพรรคของตัวเอง ตามรูปแบบการเมืองปกติ แต่หลังการเลือกตั้ง ท่าทีของพรรคการเมืองก็จะเปลี่ยนไป ส่วนกรณีหลายพรรคการเมือง ประกาศไม่เข้าร่วมหารือวันที่ 7 ธ.ค.นี้ มองว่า เวลานี้ทุกพรรคต้องสร้างความเอกภาพ และไม่ได้อยู่ในโอวาทใคร