ไทยแอร์เอเชีย” รุกบิน10 เส้นทางรวดธ.ค.นี้

ไทยแอร์เอเชีย” รุกบิน10 เส้นทางรวดธ.ค.นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” รุกบิน 10 เส้นทางรวดเดือน ธ.ค.นี้ เน้นบุกตลาดจีน-อินเดีย

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันนี้ ถือเป็นช่วงสำคัญในการสร้างรายได้ท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและสายการบิน โดยหลังจากการที่ทั้งภาครัฐและเอกชนเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ไทยแอร์เอเชียจึงเห็นสัญญานที่ดี โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพอย่างประเทศจีนและอินเดีย จึงได้เปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ต่อเนื่อง มุ่งกระจายเป้าหมายทั้งเส้นทางบินตรงเชื่อมต่อสู่ฐานปฏิบัติการการบินในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และกระบี่ที่แข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตดี

“หลังจากที่เราทยอยเปิดขายเส้นทางบินใหม่ๆ มาต่อเนื่อง ทำให้เดือน ธ.ค.นี้ไทยแอร์เอเชียจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ถึง 10 เส้นทาง แบ่งเป็น 9 เส้นทางระหว่างประเทศ และ 1 เส้นทางข้ามภาคภายในประเทศ”

สำหรับเส้นทางเชียงใหม่-ปักกิ่ง (จีน) เริ่มให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 30 พ.ย., เชียงใหม่-หนานชาง (จีน) เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 1 ธ.ค., กระบี่-มาเก๊า เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 1 ธ.ค., กระบี่-ฮ่องกง เริ่มให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 2 ธ.ค., กระบี่-ฉงชิ่ง (จีน) เริ่มให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 7 ธ.ค., กรุงเทพ-คยา (อินเดีย) เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 3 ธ.ค., กรุงเทพ-ภูวเณศวร (อินเดีย) เริ่มให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 6 ธ.ค., กรุงเทพ-วิชาคาปัทนัม (อินเดีย) เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 7 ธ.ค., กรุงเทพ-โคลัมโบ (ศรีลังกา) เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 14 ธ.ค. และ ขอนแก่น-อู่ตะเภา เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 21 ธ.ค.