'หญิงหน่อย' ยันพท.ไม่ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย

'หญิงหน่อย' ยันพท.ไม่ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย

"หญิงหน่อย" ยืนยันไม่ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย "เพื่อไทย" ท้าเอาเปรียบให้เต็มที่แล้วประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค 61 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวยืนยันพรรคไม่เข้าร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สาย วันที่ 7 ธันวาคมนี้ อย่างแน่นอนเพราะเห็นว่าที่ผ่านมากฎกติกาต่างๆก็ถูกออกแบบเพื่อเอาเปรียบพรรคการเมือง ที่อยู่ตรงข้ามพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล อีกทั้งเป็นกฎระเบียบภายใต้รัฐธรรมนูญที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อ ใช้ในการจัดตั้งปกติแต่ถูกออกแบบมาเพื่อเอาเปรียบไม่เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองมีส่วนร่วมกับประชาชนไม่รับฟังความเห็นจากประชาชนซึ่งท้ายที่สุดประชาชนก็จะเสียประโยชน์ และสิ่งที่ทำอยู่ไม่ใช่การปฏิรูปการเมืองอย่างที่คสช. รัฐบาลบอกมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ตนขอฝากไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ว่าขณะนี้พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นกรรมการรักษากฎกติกาแต่กลับลงมาเป็นผู้เล่นเสียเอง จึงไม่แปลกที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการใช้อำนาจต่างๆ ทั้งนี้ไม่ว่าผลการประชุมแม่น้ำห้าสายจะออกมาอย่างไรเราก็พร้อมปฏิบัติตามด้วยความอดทนแม้จะเป็นกฎกติกาที่บิดเบี้ยว พร้อมยืนยันพรรคจะเดินหน้าตามกฎกติกานั้น แม้จะเป็นเพียงมดตัวเล็กๆที่ต้องต่อสู้กับช้างสาร และยืนยันจะไม่ทำให้เกิดความวุ่นวายต่อประเทศ

ส่วนกรณีการขึ้นป้ายสนับสนุน พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปในพื้นที่จังหวัดราชบุรี คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ห่วงว่าพรรคเพื่อไทยจะเสียเปรียบ แต่เป็นห่วงคนที่เอาเปรียบมากกว่าเพราะสังคมจับตาดูอยู่ และเชื่อว่าประชาชนจะคิดได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยไม่สามารถห้ามอะไรได้อยู่ที่จิตสำนึกของคนทำ เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เสียเปรียบพรรคการเมืองอยู่แล้ว และไม่กลัวที่จะสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย