3นักชกไทยพร้อมลุยศึกวันฯที่มาเลเซีย

3นักชกไทยพร้อมลุยศึกวันฯที่มาเลเซีย

3 นักชกไทย ประกอบด้วย ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็ก, เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ และพันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ยืนยันพร้อมลุยในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ 7 ธ.ค. ที่มาเลเซีย

     ความเคลื่อนไหวของศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของ ONE: DESTINY OF CHAMPIONS วันที่ 7 ธันวาคมนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด 3 นักชกไทยที่จะขึ้นสังเวียนในเวทีนี้ได้ได้เปิดใจกับทีมข่าวกีฬา "กรุงเทพธุรกิจ" ถึงความพร้อมล่าสุด

     เริ่มต้นจากคู่เอกของรายการอย่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็ก ที่จะพบกับ หลุยส์ เรจีส จอมโหดจากออสเตรเลีย ในประเภท ONE Super Series กติกามวยไทย 3 ยก ในรุ่นเฟเธอร์เวท 70.3 กิโลกรัม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนมาที่ มาเลเซีย ผมลดน้ำหนักมา 5 กิโลกรัม แต่เชื่อว่าไม่มีผลกระทบในแง่ลบกับการต่อย ส่วนคู่แข่งเท่าที่ดูเขาต่อยในสไตล์มวยไทย ซึ่งก็ถือว่าน่ากลัว แต่ตนเองก็เตรียมหาวิธีรับมือมาแล้ว"

    ด้าน เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ที่จะพบกับ เลียม แฮลิสัน ชาวอังกฤษ กติกามวยไทย พิกัด 68 กก. เผยว่า "คู่ชกมีฝีมือพอตัว แต่ตนเองก็มีการศึกษาวิธีการของคู่ต่อสู้ และฝึกซ้อมมาอย่างดี โดยเฉพาะการบล็อกหมัด โดยฝากแฟนๆชาวไทยช่วยเชียร์ และจะไม่ทำให้ผิดหวังในครั้งนี้"

     ขณะที่ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ดีกรียอดมวยไทย 3 พ.ศ. ซึ่งจะชกรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก กับ หลุยส์ โบติลโฮ ชาวโปรตุเกส กติกามวยไทย พิกัด 61.2 กก. เปิดใจว่า "ดีใจที่ได้มาต่อยในเวทีนี้เป็นครั้งแรก และคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี ส่วนการเจอกับคู่แข่งต่างชาติก็หาทางรับมือมาอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าน่าจะผ่านได้"