ป้ายปริศนาริม ถ.เพชรเกษม เชียร์ 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ต่อ

ป้ายปริศนาริม ถ.เพชรเกษม เชียร์ 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ต่อ

ป้ายปริศนาริม ถ.เพชรเกษม เชียร์ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ ต่อ

วันที่ 5 ธ.ค.61 ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้มีผู้นำป้ายคัตเอ้าท์ขนาดใหญ่ มีรูป พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนจับมือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีข้อความด้านล่างว่า Go inter และมีข้อความด้านข้างเขียนว่า

"สังคมไฝ่หา นายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน มุ่งมั่น ตั้งใจจริง เสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชน ปราบปรามการทุจริต การซื้อขายตำแหน่งต้องหมดสิ้นไป เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่โปร่งใส ตามนโยบาย "ยุทธศาสตร์คนดี" ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง เพื่อทำงานสานต่อประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองมีความสงบสุข"

ลงชื่อด้านล่างป้ายว่า ภาคีเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น มาติดตั้งโดยไม่ทราบว่าเป็นของใครหรือหน่วยงานไหนนำมาติดตั้ง

และจากการตรวจสอบพบว่าป้ายคัตเอ้าท์ดังกล่าวติดตั้งอยู่ในเขตกรมทางหลวงริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เมื่อสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับป้าย ไม่มีใครทราบเรื่องว่ามีใครหรือหน่วยงานไหนนำมาติดตั้ง ที่สำคัญข้อความที่เขียนว่า สังคมไผ่หา "ไฝ่" เมื่อตรวจสอบอักษรอย่างละเอียดที่ถูกต้องจะต้องเขียนว่า "ใฝ่" ใช้สระไอไม้ม้วน ไม่ใช่ไม้มลายอย่างที่ปรากฏตามภาพดังกล่าว โดยคำว่า "ใฝ่" สืบค้นจากพจนานุกรมเขียนคำว่า "ใฝ่" มีความหมายคือ มุ่ง ใคร่ หวัง ใฝ่หา