'อภิสิทธิ์' ย้ำไม่ร่วมงานกับ พปชร.

'อภิสิทธิ์' ย้ำไม่ร่วมงานกับ พปชร.

"อภิสิทธิ์" เผยลงสมัคร สส. บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ย้ำไม่ร่วมงานกับ พปชร.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ายืนยันลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อทำหน้าที่ช่วยสมาชิกพรรครณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ โดยกฎหมายกำหนดว่า หัวหน้าพรรคสามารถลงบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ได้

ส่วนการประชุมแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไม่เห็นประโยชน์ที่จะเข้าร่วม เนื่องจากหากเป็นไปตามที่หนังสือเชิญของ คสช. ระบุว่าเป็นเพียงการรับฟังการชี้แจงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง โดยไม่ใช่การร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการเลือกตั้ง ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือไม่ ซึ่งหัวใจสำคัญของการเลือกตั้ง คือการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ และจะให้การเลือกตั้ง เป็นที่ยอมรับต้องมีความสุจริต เที่ยงธรรม

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่ง อีกทั้งแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ การบริหารงานด้านเศรษฐกิจ การโยกย้ายฝ่ายการเมือง การรวมศูนย์อำนาจ เหล่านี้ที่แสดงออกมา มีแนวทางไม่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์