'สุเทพ-สุวิทย์' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ 'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน'

'สุเทพ-สุวิทย์' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ 'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน'

"สุเทพ" ควง "อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ" ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ "ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 07.30 นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิก พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย นายประสาร  มฤคพิทักษ์ นายสำราญรอดเพชร นายอุทัย ยอดมณี นายสุริยะใส กตะศิลา น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ  แกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัครพรรค รปช.จ.นครปฐม 2 คน เดินทางไปกราบนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (หลวงปู่พุทธอิสระ) ที่ บริเวณโรงเจหอคุณธรรมฟ้า วัดอ้อน้อย(ธรรมอิสระ) เพื่อร่วมงานอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ " ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะ  โดยเมื่อเดินทางไปถึง นายสุวิทย์ ที่การเดินยังไม่ปกติ ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน ( walker) เดินพานายสุเทพ ชมบริเวณโดยรอบมูลนิธิฯ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มทั้ง 2 คน

\'สุเทพ-สุวิทย์\' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ \'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน\'

และเมื่อเสร็จสิ้นพิธี อัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์  "ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะแล้ว นายสุเทพ พร้อมนายสุวิทย์ (หลวงปู่พุทธอิสระ) เดินทางไปจุดธูปสักการะที่บริเวณหน้าโรงเจพร้อมกับใส่เงินทำบุญ ที่บริเวณปากเทพมังกรประตูสวรรค์ ด้วยจากนั้นทั้ง 2 ได้มาร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร และรับพรจากพระ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีทุกอย่างแล้ว นายสุเทพกล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน ว่า ตนและประชาชนส่วนหนึ่งได้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา วันนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะพรรคนี้เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง  ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจสอบถามพูดคุยกับนายสุเทพเป็นจำนวนมากด้วย

\'สุเทพ-สุวิทย์\' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ \'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน\'

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมา ถึงการเดินทางไปร่วมงานว่า  ตนเป็นลูกศิษย์หลวงปู่พุทธอิสระ  และในชีวิตได้ร่วมทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินกับท่านหลวงปู่ฯ วันนี้หลวงปู่ฯมีงานพิเศษคือ งาน อัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์  "ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" ขึ้นประดิษฐาน บุษบกโลหะ  ทราบเรื่องจึงได้มาร่วมงาน และร่วมทำบุญด้วยเป็นธรรมดา แต่บังเอิญว่า เวลานี้ไปไหนก็ไปคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน วันนี้เลยถือโอกาส มาคารวะประชาชนที่วัดอ้อน้อยด้วย และวันนี้ก็มีการรับสมัครสมาชิกด้วย โดยได้การแจกใบสมัครสมาชิกพรรค เพื่อให้พี่น้องประชาชนไปพิจารณา สมัครสมาชิกเป็นพรรครวมพลังประชาชาติไทยมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน 

\'สุเทพ-สุวิทย์\' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ \'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน\'

เมื่อถามว่า ในวันที่ 7 ธ.ค.ที่ทางคสช.จะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองเข้าหารือนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ทราบว่าหนังสือเชิญมาถึงหรือยัง เพราะตนเดินทุกวันแต่ในพรรคก็ได้มีการหารือกันแล้ว  หากได้รับหนังสือเชิญก็จะไปประชุม เราจะร่วมมือกับทางรัฐบาล และ คสช.เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ที่ท่านเดินพบปะประชาชน พบว่า ปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัญหาสำคัญ  นายสุเทพ กล่าวตรงนี้ ก็เป็นเรื่องของการายงาน ต่อพี่น้องประชาชนในภาคส่วนต่างๆ ว่า ในระดับล่างนั้น มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจจริง เป็นการรายงานในทางข้อเท็จจริง  ที่ได้ไปพบมา จุดประสงค์คือเพื่อเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้ให้ความสนใจ เรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และร่วมมือกันทำอย่างจริงจัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ประชาชนทำให้เศรษฐกิจในภาคประชาชนแข็งแรง

\'สุเทพ-สุวิทย์\' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ \'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน\'

เมื่อถามว่ามองว่าเศรษฐกิจในช่วง4-5 ปีที่ซบเซาผ่านมาเพราะอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า จริงๆแล้วมันเป็นมาหลายปีแล้ว อย่างที่พูดเช่นราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำต่อเนื่อง8-9 ปีมาแล้วตั้งแต่ยางพาราตั้งแต่ สมัยรัฐบาล สมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯเป็นต้นมา  ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำต่อเนื่อง ปัญหาใหญ่เลยคือ เรื่องราคาพืชผลทางเกษตร ขายผลผลิตแล้วขาดทุน เขาก็จะไม่มีเงินเหลือติดกระเป๋า  กำลังซื้อประชาชนข้างล่างก็ไม่มี  ฉะนั้นพ่อค้าแม่ค้า เวลาไปเดินตามจังหวัดต่างๆพบว่า พ่อค้าแม่ค้าออกมาพูดจาแทนเกษตรกร ว่า ขอให้ช่วยเกษตรกรให้ขายสินค้าเกษตรมีราคา มีกำไรบ้าง

\'สุเทพ-สุวิทย์\' ร่วมอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ \'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน\'

เมื่อถามว่า มีการมองว่า อาจเป็นเพราะคสช.เข้ามาทำหน้าที่เลยเป็นเช่นนี้นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปตีความผิด  ตรงไปตรงมา ตนพูดเท่าไรก็เท่านั้นไม่ได้เจตนาอื่น ตนไม่มีเจตนาที่จะไปตำหนิ คสช.หรือ รัฐบาลหรือใครต่อใคร ตนมีเจตนาที่จะเรียกร้องว่า บัดนี้ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องผนึกกำลังกันเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในงานดังกล่าวเดิมที่กำหนดการว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช. จะเดินทางมาร่วมงาน ตาปรากฏว่าได้แจ้งทางวัดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ว่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ส่วนบุคคลต่างๆที่มาร่วมงานอาทิ นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร  พรรคประชาธิปัตย์  นายไพบูลย์ นิติตะวัน  นายไพศาล พืชมงคล นายไชยวัฒน์  สินสุวงศ์  เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์  และ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยอีก 1 ท่าน